VnReview
Hà Nội

Qualcomm sẽ cho phép cập nhật driver GPU thông qua Play Store

Mới đây, Qualcomm đã giới thiệu bộ đôi Snapdragon 865 cùng 765. Chúng sẽ được đưa vào những chiếc điện thoại tầm trung và cao cấp trong năm 2020. Và Qualcomm có tiết lộ một chi tiết khá thú vị đó chính là người dùng sẽ có khả năng cập nhật driver cho GPU trong thiết bị một cách dễ dàng.

Qualcomm sẽ cho phép bạn cập nhật driver GPU thông qua Play Store

Qualcomm cho hay, họ sẽ cho phép các driver (trình điều khiển) GPU được cập nhật thông qua Google Play Store. Đây là một cách dễ dàng thực hiện hơn nhiều so với giải pháp hiện tại. Ở hiện tại, các driver GPU sẽ được đóng gói chung với những bản cập nhật hệ thống và nó sẽ cần phải có sự chấp thuận của các nhà mạng trước khi được đưa đến điện thoại của người dùng.

Giải pháp mới của Qualcomm vẫn yêu cầu những nhà sản xuất thực hiện quá trình kiểm thử các bản cập nhật driver GPU này trước khi đưa nó lên Play Store. Nhưng về mặt lý thuyết, việc cắt bỏ quá trình thử nghiệm từ nhà mạng sẽ giúp các bản cập nhật này đến tay người dùng nhanh hơn.

Những bản cập nhật driver này là một yếu tố quan trọng để mang lại hiệu năng mượt mà hơn và khắc phục các sự cố hay trục trặc khi chơi game. Nó cũng mở ra cánh cổng cập nhật những tính năng mới liên quan đến đồ họa cho thiết bị.

Khả năng cập nhật driver cho GPU thông qua Play Store này đến từ việc triển khai Project Mainline trên Android 10 của Google. Project Mainline sẽ giúp đưa các bản vá bảo mật cũng như những bản cập nhật thành phần hệ thống Android đến người dùng thông qua Play Store.

Có một tin buồn là những bản cập nhật driver GPU thông qua Play Store sẽ không được đưa đến các dòng chipset đời cũ, nhưng bù lại thì mọi chipset đời mới đều được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tính năng này.

Minh Hùng

Chủ đề khác