VnReview
Hà Nội

Hàng triệu người dùng di động sẽ mất ứng dụng WhatsApp vào tháng 2/2020

Nhiều người dùng di động sẽ mất ứng dụng WhatsApp trên thiết bị vào tháng 2 tới.

Hàng triệu người dùng di động sẽ mất ứng dụng WhatsApp vào tháng 2

(Ảnh: PhoneArena)

Theo PhoneArena, WhatsApp vừa đưa ra "một quyết định khó khăn" là sẽ sớm loại bỏ hàng triệu người dùng trên các thiết bị di động. Thông tin từ trang hỗ trợ của ứng dụng WhatsApp cho biết bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 năm 2020, những người sử dụng thiết bị chạy iOS 8 hoặc cũ hơn sẽ không thể sử dụng ứng dụng này nữa. WhatsApp cho biết: "Để có trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phiên bản iOS mới nhất có sẵn cho điện thoại. Vui lòng truy cập trang web Hỗ trợ của Apple (Apple Support website) để tìm hiểu cách cập nhật phần mềm iPhone của bạn".

Những người có thiết bị chạy Android phiên bản 2.3.7 (Gingerbread) và cũ hơn hiện cũng không thể mở tài khoản WhatsApp mới hoặc cài đặt lại ứng dụng với tài khoản hiện tại. Và bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 năm 2020, người dùng Android phải cài đặt Android 4.0 Ice Cream Sandwich trở lên để sử dụng WhatsApp.

Đối với người dùng Windows Phone, tất cả các phiên bản hệ điều hành này sẽ không còn có thể sử dụng WhatsApp sau ngày 31 tháng 12 năm 2019.

Phiên bản iOS của ứng dụng được ra mắt vào tháng 8 năm 2009, tiếp đó phiên bản dành cho Adroid xuất hiện trên Android Market vào tháng 10 năm 2010. Đầu năm nay, WhatsApp đã báo cáo rằng họ có 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, vì vậy ngay cả khi mất đi vài triệu người sử dụng thì số lượng người dùng của họ vẫn rất "khủng". Facebook đã mua lại WhatsApp vào năm 2014 với mức giá lên tới xấp xỉ 21 tỷ USD (tại thời điểm ký thỏa thuận).

Để tiếp tục sử dụng WhatsApp, người dùng phải cập nhật cho các thiết bị của mình phiên bản hệ điều hành mới hơn. Và nếu iPhone của họ không thể cập nhật lên iOS 9 hoặc điện thoại Android không lên đời phiên bản 4.0 Ice Cream Sandwich (hoặc cao hơn) thì có lẽ những khách hàng này nên tính đến chuyện mua một chiếc điện thoại mới. Đối với người dùng Windows Phone nhiều khả năng họ phải chuyển sang một hệ điều hành khác để tiếp tục sử dụng WhatsApp vì Microsoft đã dừng hỗ trợ nền tảng này.

Nếu điện thoại của bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về hệ điều hành, bạn có thể cài đặt WhatsApp từ App Store hoặc Google Play Store.

Bạch Đằng

Chủ đề khác