VnReview
Hà Nội

Tất cả smartphone Android có khả năng phiên dịch theo thời gian thực

Google Assistant đã bổ sung tính năng phiên dịch Interpreter Mode trên các smartphone Android. Theo Android Authority, tính năng này đã có trên Google Pixel Buds và các tai nghe hỗ trợ Google Assistant khác. Sau đó, nó cũng đã xuất hiện trên các màn hình và loa thông minh Google Home.

Interpreter Mode trên điện thoại Android có thể dịch theo thời gian thực 44 ngôn ngữ khác nhau. Để sử dụng, bạn chỉ cần nói "Hey Google, be my German translator" (nếu bạn muốn dịch từ tiếng Đức), hoặc "Hey Google, help me speak Thai" (nếu bạn muốn hiểu tiếng Thái).

Tính năng thông dịch viên này sẽ rất tiện lợi khi bạn ra nước ngoài, đến một quốc gia mà bạn không hoặc chỉ biết rất ít ngôn ngữ người dân tại đây nói.

Cách sử dụng Interpreter Mode trên điện thoại Android:

Để sử dụng Interpreter Mode trên điện thoại Android, chỉ cần mở Google Assistant và yêu cầu trợ lý ảo dịch bất kỳ ngôn ngữ nào trong số 44 ngôn ngữ được hỗ trợ. Sau đó, bạn sẽ thấy và nghe cuộc trò chuyện được dịch trên điện thoại. Trợ lý cũng sẽ trình bày câu Trả lời thông minh để giúp bạn nhanh chóng có câu trả lời khi cần thiết.

Bạn cũng có thể sử dụng Interpreter Mode ở chế độ tự gõ, hoặc chọn thủ công ngôn ngữ bạn muốn nói. Hiện tại, trong số 44 ngôn ngữ mà Interpreter Mode hỗ trợ, đã có tiếng Việt.

Interpreter Mode hiện đang triển khai cho các điện thoại Android có Assistant trên toàn thế giới và không yêu cầu phải tải bất kỳ phần mềm bổ sung nào.

Hoàng Lan

Chủ đề khác