VnReview
Hà Nội

Apple gỡ bỏ ứng dụng biến iPhone thành iPod ảo có click wheel

Rewound, ứng dụng nghe nhạc cơ bản được phát hành vào tuần trước cho phép người dùng biến chiếc iPhone trở thành iPod Classic "ảo", đã bị xóa bỏ khỏi App Store – theo bài đăng về Rewound trên Medium.

Apple loại bỏ ứng dụng cho phép bạn biến chiếc điện thoại của mình thành iPod ảo có click wheel

Bài đăng nói rằng Apple đã loại bỏ ứng dụng này vì lý do sao chép thiết kế của iPod, những tính năng của Apple Music và người dùng có thể nhầm lẫn ứng dụng này là một sản phẩm của Apple. Dù vậy, bài đăng này có biện luận rằng ứng dụng có giao diện khá cơ bản, trông không giống một ứng dụng của Apple và giao diện iPod cổ điển không được cài đặt sẵn. Bạn phải tải bộ giao diện này về sau khi đã cài đặt ứng dụng.

Rewound xác nhận ứng dụng iOS không thể được cập nhật mà không ảnh hưởng đến hơn 170.000 người dùng hiện có. Nhưng nhà phát triển Rewound, Louis Anslow, cho biết rằng anh sẽ cố gắng đưa ứng dụng trở lại theo một cách nào đó. Trên trang GoFundMe của Rewound, Anslow cho biết anh sẽ "thử chỉnh sửa một chút để đưa Rewound lên lại App Store" và GoFundMe sẽ hỗ trợ phát triển ứng dụng web cũng như Android.

Apple loại bỏ ứng dụng cho phép bạn biến chiếc điện thoại của mình thành iPod ảo có click wheel

Nhưng Anslow cũng không tỏ ra quá lạc quan. Trên GoFundMe, Anslow cho biết rằng "anh không rõ liệu Apple sẽ chấp nhận Rewound quay trở lại App Store hay không", và tuyên bố "chúng tôi không hứa hẹn những phiên bản hoàn chỉnh hoàn toàn" cho bất kỳ ứng dụng nào.

Dù sao thì ở hiện tại, chẳng ai dám chắc về tương lai của Rewound.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác