VnReview
Hà Nội

Đã có kết quả về lượng bức xạ phát ra từ smartphone của Samsung và Apple

Còn nhớ vào cuối tháng 8, nhật báo Chicago Tribune của Mỹ đã cáo buộc rằng hai mẫu iPhone 7 và Galaxy S8 có mức bức xạ RF phát ra vượt ngưỡng cho phép theo quy định của Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ FCC.

Theo PhoneArena, lượng bức xạ RF phát ra từ iPhone 7 do Tribune đo được cao gấp đôi so với mức mà Apple công bố. Trong khi Galaxy S8 cho ra kết quả bất ngờ với lượng bức xạ phát ra từ khoảng cách 2mm là 8,22 W/kg, vượt gấp 5 lần so với giới hạn phóng xạ RF trung bình 1,6 W/kg mà FCC đưa ra. ;

Đứng trước tình hình này, FCC cho biết hai công ty trên đã không tuân thủ các quy định nghiêm ngặt và sẽ tiến hành một cuộc điều tra riêng. Nhưng mới đây, FCC cho biết không có mẫu điện thoại nào của cả hai hãng có lượng bức xạ phóng ra vượt mức quy định.

Đây là những mẫu máy mà FCC tiến hành kiểm tra

Dựa trên phép đo Tỷ lệ hấp thụ riêng (SAR), FCC cho biết họ đã sử dụng các mô hình tiêu chuẩn của đầu và cơ thể người chứa đầy Chất lỏng mô phỏng mô (TSL) để đo tốc độ hấp thụ năng lượng bức xạ vào cơ thể người khi tiếp xúc với trường điện từ có chứa tần số vô tuyến (RF).

Để thực hiện bài kiểm tra, một số nhà sản xuất đã gửi cho cơ quan quản lý các mẫu điện thoại của mình. Ví dụ, Apple đã cung cấp cho FCC một chiếc iPhone 7 và một chiếc iPhone X. Trong khi Samsung cung cấp vật mẫu là một chiếc Galaxy S9 và một chiếc Galaxy J3. Hay Motorola gửi đến cho FCC một chiếc E5 Play và G6 Play. Sau đó, FCC đã tự mua các mẫu máy nói trên để tiến hành so sánh.

Và đây là kết quả thu được

Tùy thuộc vào các mẫu smartphone được thử nghiệm, khoảng cách mà FCC sử dụng trong bài kiểm tra sẽ dao động từ 5mm đến 15mm. Và FCC phát hiện rằng tất cả các mẫu máy trên đều có mức bức xạ phát ra dưới 1,6 W/kg. Cụ thể, FCC tuyên bố: "Tất cả các mẫu thí nghiệm được thực hiện bởi phòng thí nghiệm của FCC, bao gồm các mẫu được hãng cung cấp và FCC tự mua về. Chúng đều cho ra kết quả SAR tối đa trung bình là 1-g, nhỏ hơn mức quy định 1,6 W/kg. Vì vậy tất cả các thiết bị mẫu đều tuân thủ mức bức xạ RF được phát ra và an toàn đối với người sử dụng."

Thái Âu

Chủ đề khác