VnReview
Hà Nội

Thay màn hình Galaxy Fold, Huawei Mate X, Motorola Razr hết bao nhiêu tiền?

Sau nhiều đồn đoán, những chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên đến từ Huawei (Trung Quốc), Samsung và Motorola đã chính thức ra mắt trong năm 2019.

Tương tự những công nghệ mới, chi phí sản xuất màn hình gập hiện vẫn còn cao, độ bền cũng không bằng những loại màn hình phẳng thông thường.

Nếu bỏ ra cả chục triệu mua điện thoại màn hình gập nhưng không may bị hỏng màn hình, chi phí bạn cần bỏ ra để thay màn hình là bao nhiêu?

Samsung Galaxy Fold

Một trong những mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên từ nhà sản xuất lớn Samsung đã phải dời ngày bán từ tháng 4 đến tháng 9 để khắc phục lỗi màn hình. Hiện tại, Galaxy Fold đã lên kệ ở một số thị trường, trong đó có Việt Nam với giá 50 triệu đồng.

Theo chính sách của Samsung tại Mỹ, những người mua Galaxy Fold trước ngày 31/12 sẽ được thay màn hình với giá ưu đãi 149 USD (3,5 triệu đồng) nếu làm hư màn hình lần đầu tiên trong thời gian bảo hành.

Nếu làm hỏng màn hình lần 2 hoặc hết thời hạn bảo hành, số tiền bỏ ra để thay màn hình cho Galaxy Fold là 600 USD (13,9 triệu đồng), bằng một chiếc Galaxy S10e.

Huawei Mate X

Do vướng lệnh cấm từ Mỹ mà Mate X hiện chỉ bán ra tại Trung Quốc, không có Play Store và các dịch vụ từ Google.

Nếu làm hỏng màn hình của Mate X bất kể trường hợp, chi phí để thay (tại Trung Quốc) sẽ là 7.080 tệ (23,5 triệu đồng), gần một nửa giá bán của Mate X.

Motorola Razr

Khác với Galaxy Fold hay Mate X, thiết kế gập vỏ sò của Motorola Razr giúp máy trở nên nhỏ gọn, dễ bỏ túi quần hơn. Khi mở ra, người dùng có thể sử dụng máy như một chiếc di động thông thường.

Motorola Razr hiện là smartphone màn hình gập có giá bán rẻ nhất, 1.500 USD (34,8 triệu đồng), tất nhiên vẫn cao hơn một số flagship hiện tại.

Theo Android Authority, chi phí thay màn hình cho Motorola Razr nếu bị hỏng là 299 USD (7 triệu đồng), rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm từ Samsung hay Huawei. Nếu thích điện thoại gập nhưng ngại thay màn hình nếu chẳng may bị hỏng, Motorola Razr là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác