VnReview
Hà Nội

Top smartphone ‘giá rẻ, cấu hình cao’ đáng mua dịp cuối năm

Có thể OnePlus đã mệt mỏi với chiến lược flagship killer trong năm 2019, nhưng nhiều hãng khác vẫn miệt mài theo đuổi mô hình này. Hãy cùng đến với các smartphone đáng mua nhất theo tiêu chí ‘giá rẻ, cấu hình cao' năm vừa qua.

Mua điện thoại ‘giá rẻ, cấu hình cao' nghĩa là bạn phải chấp nhận đánh đổi một số thứ. Chúng không thể đến từ các thương hiệu lâu đời như Apple, Samsung, Sony. Màn hình hiển thị chỉ tạm ổn chứ không sánh bằng các flagship được đầu tư. Camera cũng khó bắt kịp.

Khi flagship quá đắt đỏ, chúng ta vẫn còn các flagship killer để lựa chọn (ảnh: Android Authority)

Nhưng đổi lại, đó là giá trị nhận được so với mức giá bỏ ra luôn hời hơn rất nhiều. Nếu thu nhập eo hẹp hoặc cảm thấy chi quá nhiều cho smartphone là không cần thiết, bạn hoàn toàn có thể tìm đến flagship killer vẫn đủ đáp ứng sử dụng hàng ngày. Dưới đây là 3 mẫu smartphone thỏa mãn yêu cầu ‘giá rẻ, cấu hình cao' đáng mua nhất cuối năm 2019:

1. Redmi K20 Pro

Mẫu smartphone quốc dân được thương hiệu con của Xiaomi ra mắt đã gây nức lòng giới công nghệ. Đây xứng đáng là một trong những flagship killer tốt nhất năm, thậm chí ngay cả trong 2020.

K20 Pro có cấu hình ‘cơ bản' của điện thoại flagship gồm Snapdragon 855, RAM 8GB, bộ nhớ 256GB, màn hình AMOLED. Camera của máy gồm ống kính chính 48MP cảm biến IMX586, ống chụp tele 13MP và ống góc siêu rộng 13MP.

Chiếc điện thoại ngon nhất năm 2019 của nhà Xiaomi (ảnh: Android Authority)

Một điểm nổi bật ở thiết kế là camera selfie dạng pop-up, cảm biến 20MP, mang lại kiểu màn hình tràn viền trọn vẹn không bị khuyết. Đánh đổi cho việc này là không có khả năng kháng nước theo chuẩn IP.

Một số điểm đáng chú ý khác là viên pin 4.000mAh và sạc nhanh 27W, đã nâng cấp Android 10 mới nhất. Ngoài ra, K20 Pro còn có cảm biến vân tay chìm dưới màn hình.

Hiện tại, máy đang xuất hiện dưới dạng hàng xách tay ở thị trường Việt Nam. Giá bán dao động từ 7 đến hơn 8 triệu đồng, có nhiều lựa chọn cấu hình từ thấp nhất 6GB/64GB cho đến 8GB/256GB.

2. Realme X2 Pro

Ra đời với sứ mệnh kiềm chế Redmi và Xiaomi ở đằng sau, thương hiệu con Realme của Oppo đã đạt được những thành công vang dội. Realme X2 Pro chính là câu trả lời dành cho K20 Pro ở trên.

Câu trả lời của Oppo dành cho Xiaomi (ảnh: techradar)

Máy có màn hình AMOLED tần số quét 90Hz, Snapdragon 855+. Camera ống kính chính 64MP cảm biến Samsung GW1. Ba ống kính còn lại là tele 13MP, 8MP góc siêu rộng là 2MP chuyên chụp chân dung.

Viên pin của máy là 4.000mAh và có sạc nhanh 50W. Rõ ràng Realme X2 Pro còn nhỉnh hơn Redmi K20 Pro ở một vài khía cạnh. Về giá bán, máy đang có mặt trên thị trường xách tay từ 8 đến 9 triệu đồng.

3. OnePlus 7T

Các điện thoại của OnePlus nổi tiếng bởi hiệu năng thuộc hàng cao nhất của Android, còn hơn cả flagship Samsung. Cùng với đó, tốc độ cập nhật cũng rất nhanh, nhờ bản ROM ít tùy biến.

Trong danh sách này, chúng ta sẽ nhắc đến OnePlus 7T, hiện đang có giá thấp hơn 7 Pro và 7T Pro. So với hai mẫu flagship killer đến từ Xiaomi và Oppo, OnePlus 7T tỏ ra vượt trội hơn về tổng thể, cũng vì giá nó cao hơn hẳn.

Nếu muốn có hiệu năng cao nhất nhưng mức giá lại phải chăng, bạn có thể cân nhắc đến OnePlus (ảnh: Android Central)

Trang bị của máy gồm chipset Snadragon 855+, RAM 8GB, màn hình AMOLED tần số quét 90Hz. Bộ nhớ trong sử dụng chuẩn UFS 3.0 nhanh hơn so với UFS 2.1 trên Redmi K20 Pro và Realme X2 Pro. Camera ba ống kính gồm một cảm biến 48MP của Sony, ống chụp tele 13MP và ống góc siêu rộng 16MP.

Máy cũng đang chạy trên Android 10 mới nhất, có sạc nhanh 30W. Hiện tại, giá bán OnePlus 7T trên thị trường xách tay khoảng 10 đến 12 triệu đồng. Mức giá hơi quá so với các flagship killer trước đây, nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì nó sở hữu.

Ambitious Man

Chủ đề khác