VnReview
Hà Nội

Cách để điện thoại không... chặn từ ngữ phản cảm

Bạn có mệt mỏi với tính năng tự sửa chính tả trên điện thoại? Chẳng hạn như tự chuyển từ "dick" sang "dock" hay "shit" thành "shot"? Vậy thì đã đến lúc chúng ta thoát khỏi sự "trong sáng" của AppleGoogle rồi.

Làm thế nào để điện thoại của bạn không chỉnh sửa những từ phản cảm?

Đây là cách để khôi phục phần "thô tục" cho chiếc smartphone của mình.

Apple iPhone

Trên chiếc iPhone của mình, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Bàn phím -> Thay thế văn bản. Ở phía góc trên bên phải màn hình, nhấp vào nút "+", sau đó, bạn có thể thoải mái thêm bất kỳ từ nào mà mình mong muốn.

Làm thế nào để điện thoại của bạn không chỉnh sửa những từ phản cảm?

Bạn không cần điền vào trường "Phím tắt", nhưng nó có thể hữu ích cho các thuật ngữ thường cần được sửa. Sau đó, nhấn vào nút Lưu phía trên đầu để thay đổi có hiệu lực.

Thay thế văn bản là một tính năng tiện lợi, nhưng nó không phải lừa lựa chọn duy nhất. Để phá vỡ sự "gia trưởng" của Apple, bạn cũng có thể thêm các từ thô tục vào danh bạ hoặc tắt tự động sửa lỗi. Trong màn hình Cài đặt -> Chung -> Bàn phím, gạt tắt mục "Tự động sửa".

Đáng tiếc, cách làm này không hề hoàn hảo. Chẳng hạn, nhập văn bản bằng cách vuốt bàn phím trên iPhone cũng ngăn bạn chửi thề, ngay cả khi đã đào tạo cho chúng hay sử dụng phím tắt. Cuối cùng, chỉ có phương pháp thêm liên hệ là có thể hoạt động.

Làm thế nào để điện thoại của bạn không chỉnh sửa những từ phản cảm?

Trong ứng dụng Ghi chú, các từ phản cảm cũng không được công nhận. Ví dụ, iOS thường gợi ý tiêu đề cho ghi chú bằng tay, thế nhưng, như trong hình ảnh này, chúng ta có thể thấy, nền tảng này cố tình không "gợi ý đúng" những từ chửi thề nguệch ngoạch này, thay vào đó, nó lại sử dụng một cái tên mặc định "Ghi chú mới" (New Note).

Apple không đưa ra bất kỳ câu trả lời về bộ lọc từ ngữ thô tục này hay cách để "luồn lách" qua nó.

Google Android

Bộ lọc của Google lại dễ vượt qua hơn Apple nhiều.

Làm thế nào để điện thoại của bạn không chỉnh sửa những từ phản cảm?

Để điều chỉnh Gboard – bàn phím của Google trên thiết bị Android, hãy truy cập vào phần cài đặt của Gboard bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng bánh răng có trên bàn phím. Dưới phần "Đề xuất", gạt tắt tại mục "Chặn các từ phản cảm".

Nếu sử dụng tính năng nhập bằng giọng nói của Google, bạn cũng có thể cần phải tắt bộ lọc từ ngữ thô tục trong danh mục đó.

Như vậy, chiến dịch đã thành công và bạn có thể thoải mái sử dụng bất kỳ từ ngữ thô tục nào mà bạn muốn.

Minh Hùng theo Quartz

Chủ đề khác