VnReview
Hà Nội

Ứng dụng miễn phí này sẽ cho phép bạn dùng iPhone làm điều khiển Apple TV

Việc này thực ra dễ dàng hơn nhiều so với bạn tưởng.

appletv

Nhiều người thích xem các show truyền hình và các bộ phim yêu thích của họ trên Apple TV. Nhưng nếu bạn làm mất chiếc điều khiển TV, hoặc đơn giản là quá nhác không muốn rời khỏi cái ghế sofa êm ái để lấy điều khiển, thì bạn có thể sử dụng iPhone để điều khiển Apple TV.

Tất cả những gì bạn cần là tải về ứng dụng Apple TV Remote trên iPhone, và nó sẽ hoạt động như một chiếc điều khiển Apple TV. Dù rằng việc này có thể dễ dàng thực hiện thông qua Home Sharing, bạn cũng sẽ chẳng gặp vấn đề gì nếu không có Home Sharing, đặc biệt khi iPhone và Apple TV sử dụng hai tài khoản Apple khác nhau.

appletv

Dưới đây là cách thực hiện trong cả hai trường hợp.

Thiết lập iPhone làm điều khiển Apple TV với Home Sharing

1. Trên Apple TV, mở Settings.

2. Cuộn xuống, bấm vào Accounts (hoặc "Users and Accounts" tùy thuộc mẫu máy và hệ điều hành).

3. Cuộn xuống, bấm vào "Home Sharing".

4. Khi thiết lập Apple TV, một bước bắt buộc là liên kết nó với tài khoản Apple của bạn. Nếu bạn chưa kết nối Apple TV với tài khoản Apple, khi bấm vào "Home Sharing", nó sẽ yêu cầu bạn nhập Apple ID và mật mã, sau đó bấm vào "Sign In".

appletv

5. Nếu iPhone của bạn chưa có ứng đụng Apple TV Remote, hãy vào App Store để tải nó về.

6. Mở ứng dụng Remote, bạn sẽ thấy tùy chọn "Add Apple TV". Bấm vào Apple TV, và nếu cả hai thiết bị đều dùng chung tài khoản Apple, nó sẽ tự động kết nối bằng Home Sharing.

Thiết lập iPhone làm điều khiển Apple TV không qua Home Sharing

1. Tải về ứng dụng Remote trên iPhone của bạn nếu bạn chưa cài đặt nó.

2. Mở ứng dụng Remote, sau đó bấm vào "Add Apple TV".

3. Một màn hình sẽ xuất hiện, yêu cầu bạn nhập 4 con số hiện ra trên Apple TV.

appletv

4. iPhone của bạn sẽ liên kết với Apple TV của bạn và trở thành một chiếc điều khiển đúng nghĩa. Cách sử dụng thế nào? Hãy xem tiếp phần dưới đây.

Cách dùng iPhone làm điều khiển Apple TV

Ứng dụng Remote trên iPhone sẽ hiển thị menu và các nút bấm để điều khiển Apple TV, còn khoảng trống phía trên các nút bấm sẽ đóng vai trò là trackpad, giống như chiếc điều khiển Apple TV thật ngoài đời vậy.

appletv

- Trượt sang trái trên vùng trackpad sẽ di chuyển con trỏ sang trái, trượt sang phải sẽ di chuyển con trỏ sang phải. Tương tự với trượt lên và trượt xuống.

- Khi bạn muốn bấm vào thứ gì đó, hãy bấm vào vùng giữa của trackpad để chọn.

- Bạn cũng có thể gõ từ khóa tìm kiếm hoặc văn bản tùy ý trực tiếp trên iPhone – rõ ràng việc gõ bằng bàn phím iPhone sẽ nhanh và dễ dàng hơn nhiều so với gõ từng ký tự một trên điều khiển Apple TV.

appletv

Minh.T.T

Chủ đề khác