VnReview
Hà Nội

Realme cuối cùng đã có giao diện người dùng riêng, không mượn của Oppo nữa

Dù ra mắt đã lâu nhưng giờ đây, Realme mới chính thức trình làng giao diện người dùng (UI) riêng với tên gọi Realme UI.

Theo GSMArena, Realme UI sẽ mang đến trải nghiệm Android thuần nhưng vẫn giữ được nhiều tính năng tùy biến hay ho. Về cơ bản, UI này được xây dựng dựa trên nền Android 10 và ColorOS 7 của Oppo, đi kèm với đó là thiết kế đơn giản, nhiều tính năng mới được bổ sung, cải tiến.

Realme UI được quảng cáo với cụm từ "Seamless Fun" (tạm dịch: Niềm vui bất tận), hứa hẹn sẽ mang đến nhiều mang đến hiệu ứng màu sắc, biểu tượng, hình nền bắt mắt. Đi kèm với đó là hiệu ứng chuyển cảnh hỗ trợ tối đa cho các thao tác vuốt.

Như tuyên bố của nhà sản xuất, Realme UI sẽ có "cách phối màu chân thực, mang lại cảm giác trẻ trung, tràn đầy sức sống, đúng với nhóm đối tượng mà hãng đang hướng tới". Các biểu tượng ứng dụng đều được bo tròn ở các cạnh, đồng thời cho phép người dùng tùy chỉnh độ to nhỏ, đậm nhạt hay kể cả thay thế biểu tượng gốc bằng hình ảnh ngoài thực tế.

Realme cũng cho ra mắt bộ hình nền được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, với sự đối lập về các gam màu. Hình nền động được làm mới và trở nên "cực kỳ mát mẻ".

Tất nhiên, giao diện mới không chỉ về ngoại hình mà còn phải mới về tính năng. Dựa trên nền Android 10, Realme UI được trang bị một số tính năng tiết kiệm năng lượng, hay một vài tinh chỉnh sao cho hợp thời hơn.

Bên cạnh đó, các mẫu máy Realme còn được trang bị chế độ tập trung "Focus Mode" giúp người dùng có thể tách biệt với mọi thứ xung quanh, nâng cao năng suất làm việc. Trong suốt quá trình diễn ra, hệ thống sẽ tự động phát một số bài nhạc thư giãn để tăng độ tập trung cho người dùng.

Nhắc đến khả năng bảo mật, Realme thực sự tự hào về Realme UI, khi nó có thể tự tạo các thông tin trắng và đưa đến các ứng dụng đòi quyền truy cập, bao gồm lịch sử cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn hoặc lịch trình làm việc. Bằng cách đó, dữ liệu của bạn sẽ an toàn và không cần phải lo lắng về độ bảo mật của ứng dụng.

Song song với việc ra mắt, Realme cũng công bố lịch trình cập nhật cho các dòng máy. Lịch trình hãng đưa ra hoàn toàn trùng khớp với những mốc thời gian được rò rỉ vào cuối năm 2019. Và hy vọng trong tương lai, các smartphone Realme mới được trình làng sẽ hỗ trợ sẵn giao diện Realme UI và Android 10. ;

Thái Âu

Chủ đề khác