VnReview
Hà Nội

Đây là những smartphone Huawei được lên đời EMUI 10 trên nền Android 10

Vào tháng 8/2019, Huawei đã trình làng phiên bản mới nhất của giao diện người dùng EMUI – EMUI 10 trên nền Android 10.;Tuy nhiên đến nay, phần lớn các thiết bị mới được cập nhật.

Ngay sau đó, một số model ở thị trường Trung Quốc đã nhanh chóng được cập nhật. Trong khi mới đây, Huawei mới chính thức tung ra lộ trình cập nhật cho các máy ở thị trường quốc tế.

Theo PhoneArena, ngay trong tháng này, các flagship mới của Huawei sẽ được lên đời Android 10. Cụ thể, Huawei P30 và P30 Pro sẽ có thể cập nhật thủ công thông qua phần Cài đặt. Cùng với đó, các mẫu Mate 20, Mate 20 Pro, Nova 5T và Mate 20 X (phiên bản không có 5G) cũng được cập nhật EMUI 10 ngay trong tháng.

Vài tháng sau, Huawei sẽ phát hành EMUI 10 cho các mẫu flagship cũ hơn, bao gồm Mate 20 X (5G), Mate 20 RS Porsche Design, P20, P20 Pro, Mate 10, Mate 10 Pro và Mate RS Porsche Design. Tiếp đến là các model giá rẻ, tầm trung như Huawei P30 Lite, Mate 20 Lite, Nova 4, Nova 4e, Nova Lite 3, P Smart (2019), P Smart + (2019), P Smart Pro và P Smart Z.

Có vẻ như nhiều mẫu điện thoại hai năm tuổi của Huawei cũng sẽ nhận được bản cập nhật Android 10, trong khi hầu hết các hãng Android hiện nay đều chỉ quan tâm cập nhật cho các máy có thời gian ra mắt ít hơn hai năm, hoặc thậm chí là một năm.

Đối với những ai chưa biết, bản cập nhật Android 10 của Huawei sẽ mang đến hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà, hỗ trợ tối đa các thao tác vuốt dựa trên hệ thống cử chỉ gốc của Google, kết hợp cùng chế độ nền tối Dark Mode, cải thiện hiệu suất và bảo mật cho thiết bị.

Huawei cũng nhấn mạnh việc tích hợp một tính năng mới trong EMUI 10, mang tên Multi-screen Collaboration, cho phép kết nối liền mạch giữa hai thiết bị smartphone và laptop Huawei, giúp người dùng có thể điều khiển laptop từ điện thoại và ngược lại, cũng như dễ dàng truyền tập tin qua lại tương tự như tính năng AirDrop cho các thiết bị iDevice.

Thái Âu

Chủ đề khác