VnReview
Hà Nội

Tiếp tục lộ bằng chứng cho thấy Galaxy S8 và Note 8 vẫn sẽ được lên đời Android 10 với OneUI 2.0

Mặc cho Samsung thông báo sẽ ngừng hỗ trợ cập nhật cho bộ đôi Galaxy S8 và Note 8 thì mới đây, bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty cho biết hai mẫu máy trên vẫn sẽ được lên đời Android 10.

Nhớ lại hồi tháng 9/2019, Samsung công bố sẽ không cập nhật Android 10 cho hai mẫu flagship 2017, nhằm thuận theo chính sách nâng cấp phần mềm mà trước đây tập đoàn Hàn Quốc đưa ra. Tuy nhiên, sẽ không có gì khó hiểu nếu Samsung không tuyên bố cập nhật Android 10 cho chiếc Galaxy A7 được ra mắt cùng năm với Galaxy S8 và Note 8, trong khi đây vẫn chỉ là một sản phẩm tầm trung, cấp thấp.

Nhìn sang đối thủ Apple, ta thấy Samsung thật sự thua thiệt khi mà công ty vừa phát hành iOS 13 vào năm 2019 cho tất cả các dòng iPhone từ đời iPhone 6s (2015) trở lên, bao gồm cả chiếc iPhone SE "giá rẻ" được ra mắt vào năm 2016 cũng được hỗ trợ cập nhật. ;

Nhưng đến tháng 11/2019, một tia hy vọng về Android 10 cho Galaxy S8 và Note 8 lại lóe lên khi bộ phận hỗ trợ khách hàng của Samsung đã phản hồi tích cực sau khi một người dùng phàn nàn về việc điện thoại của anh không được cập nhật lên Android 10. Mặc dù vậy, cũng không ngoại trừ khả năng sai sót thông tin và dẫn đến thông báo sai cho người dùng. 

Và mãi cho đến gần đây, SamMobile lại đưa ra nhiều thông tin tương tự cho thấy Galaxy S8 và Note 8 vẫn sẽ nhận được bản cập nhật Android 10 vào năm 2020, cùng theo đó là ảnh chụp màn hình về sự phản hồi của phía trung tâm hỗ trợ Samsung dành cho người dùng:

Nghe có vẻ khá khả quan nhưng hiện phía đại diện chính thức của Samsung vẫn chưa lên tiếng xác thực thông tin trên cho người dùng. Và người dùng bộ đôi Galaxy S8 và Note 8 vẫn cần chờ đợi xem điều gì sẽ xảy đến với thiết bị của mình trong năm 2020 này nhé.

Thái Âu

Chủ đề khác