VnReview
Hà Nội

AirPods nhái tuy rẻ nhưng thực tế tiềm ẩn mối nguy khôn lường đến thính giác của bạn

Một tạp chí của Pháp đã kết luận như vậy sau khi thử nghiệm những chiếc AirPods hảng nhái xuất xứ Trung Quốc.

Từ khi ra mắt lần đầu năm 2016, AirPods đã trở thành tai nghe không dây hoàn toàn (true-wireless) phổ biến nhất thị trường. Thống kê từ Strategy Analytics cho biết Apple đã bán gần 60 triệu AirPods trong năm 2019, chiếm 54,4% thị phần với doanh thu 71%.

Tương tự iPhone, sự phổ biến và giá đắt khiến AirPods bị làm nhái khá nhiều. AirPods bản thường có giá đã 159 USD (3,7 triệu đồng), bản AirPods Pro mới ra thậm chí còn đắt hơn - 249 USD (5,7 triệu đồng). Do đó, những người có túi tiền eo hẹp sẽ chọn các sản phẩm nhái với giá rẻ hơn.

Mới đây, tạp chí 60 million customers của Pháp đã thử nghiệm những chiếc AirPods nhái được giới thiệu bởi các YouTuber xem chúng hoạt đỗng như thế nào. Một số sản phẩm chỉ đơn giản nhái thiết kế, tuy nhiên vài mẫu đắt hơn còn nhái cả chip H1 để hiện thông báo kết nối khi đặt gần iPhone.

Các phóng viên đã đặt mua 7 cặp AirPods nhái khác nhau, tuy nhiên chỉ có 4 chiếc được giao, 3 chiếc còn lại đã "mất tích" khi vận chuyển từ Trung Quốc đến Pháp. Trong số 4 chiếc nhận được, có một chiếc bị hỏng. Như vậy, chỉ có 3 chiếc AirPods nhái được thử nghiệm.

Kết luận sau khi thử nghiệm là chất lượng âm thanh của chúng khá bình thường, tuy nhiên một mẫu có mức âm lượng tối đa vượt mức khuyến nghị lên đến 10dB. Theo GizChina, nó có thể gây ảnh hưởng đến thính giác người dùng.

Có thể thấy các sản phẩm nhái thường không tuân theo các tiêu chuẩn an toàn để bảo vệ người dùng. Đó là lý do 60 million consumers khuyên người dùng nên lựa chọn các sản phẩm tai nghe từ thương hiệu lớn, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn dù giá bán sẽ cao hơn đôi chút.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác