VnReview
Hà Nội

AirPods nhái Trung Quốc rất nguy hiểm!

Mới đây, một tạp chí Pháp có tên "60 million consumers" (60 triệu người dùng) đã thử mổ xẻ các mẫu tai nghe AirPods nhái đến từ Trung Quốc.

Và kết quả cho ra thực sự bất ngờ khi chúng có âm lượng và chất âm cực kỳ kém, kém hơn so với mức khuyến nghị và có thể gây nguy hiểm cho thính giác người dùng.

Trên thị trường tai nghe không dây, Apple AirPods có thể được ví như một đế chế hàng đầu khi có cho mình 45% thị phần toàn cầu. Và cũng không có gì quá ngạc nhiên khi trên mạng internet hiện nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều mẫu tai nghe không dây có thiết kế y hệt AirPods được rao bán.

Vì có mức giá tương đối cao, 159 USD cho một cặp tai nghe AirPods phiên bản thường, và 249 USD cho bản Pro mới nên sẽ có một bộ phận người dùng không thể tiếp cận được. Đánh vào tâm lý đó, trong nhiều năm qua, các nhà sản xuất Trung Quốc đã bắt tay vào sản xuất các mẫu AirPods nhái có giá thành "phải chăng".

Trước tình hình này, tờ "60 triệu người dùng" đã quyết định tìm hiểu xem bên trong những chiếc AirPods fake có gì thú vị khi mà đại đa số những người có sức ảnh hưởng và các Youtuber đều đánh giá rất cao về chúng. Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng là các nhà sản xuất đã bỏ tiền ra để quảng bá cho những chiếc tai nghe AirPods nhái 1:1 này.

Một vài mẫu chỉ dừng lại ở việc nhái thiết kế AirPods, trong khi một vài mẫu còn có thể nhái cả con chip H1 của Apple được tích hợp bên trong, cho khả năng kết nối dễ dàng với các thiết bị iDevice, giống hệt như trên phiên bản gốc.

Theo đó, các nhà báo đã đặt 7 cặp AirPods nhái khác nhau từ Trung Quốc, và chỉ có 4 cặp là được chuyển đến tòa soạn, trong khi 3 cặp còn lại thì thất lạc một cách khó hiểu. Éo le thay, trong số 4 cặp được giao đến, đã có một cặp tai nghe không thể hoạt động, và họ đành tiến hành thử nghiệm trên 3 cặp còn sót lại.

Kết quả cho ra được rằng chất âm của chúng quá tầm thường. Nhưng đáng nói hơn là một trong số chúng lại nguy hại với thính giác người dùng, cho ra mức âm lượng tối đa vượt quá tiêu chuẩn trong 10 decibel. Đây được xem là một trong những vấn đề lớn đáng lưu tâm mà món hàng giả này mang lại.

Qua đó, tờ báo cũng không đề xuất bất kỳ model nào trong cả ba cho người dùng lựa chọn, đồng thời kêu gọi người dùng nên thận trọng khi mua tai nghe không dây. Tốt hơn hết là nên chọn mua của những thương hiệu lớn, xuất xứ rõ ràng, bất kể là có đắt hơn đôi chút nhưng chúng vẫn thật sự đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Thái Âu

Chủ đề khác