VnReview
Hà Nội

Camera selife của iPhone 11 Pro Max được đánh giá cao, lọt top 10 trên DxOMark

Vào tháng 1/2019, DxOMark đã bổ sung phần đánh giá camera selfie cho smartphone. Và kể từ đó, bảng xếp hạng camera selfie đã ra đời.

Mới đây nhất, DxOMark đã tiến hành đánh giá camera selfie trên iPhone 11 Pro Max. Và kết quả cho ra thực sự bất ngờ khi mẫu smartphone đến từ Apple đạt 91 điểm, lọt top 10 smartphone có camera selfie đẹp nhất theo bảng xếp hạng của DxOMark.

Theo Gizmochina, iPhone 11 Pro Max đã vượt mặt Huawei P30 Pro với 89 điểm, đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng và xếp ngay sau Galaxy Note 9 với thứ hạng 9, đạt 92 điểm. Số điểm 93 mà iPhone 11 Pro Max đạt được đã cao hơn 9 điểm so với người tiền nhiệm XS Max năm ngoái với mức điểm 82.

Ngoài khả năng chụp góc rộng, camera selfie của iPhone 11 Pro Max còn được trang bị tính năng "Slofie" mới, cho phép;người dùng selfie với chế độ slowmotion. 

DxOMark cho biết, camera trước trên iPhone 11 Pro Max đã mang đến nhiều cải tiến về chất lượng hình ảnh so với XS Max. Việc nâng cấp góc chụp rộng hơn trên thiết bị mới được xem là một điểm cộng lớn, giúp người dùng có được những bức hình selfie tốt hơn. Trước đây, người dùng iPhone luôn phàn nàn về việc camera selfie trên các thế hệ cũ luôn cho ra chất lượng hình ảnh kém và góc chụp tương đối hẹp.

Và trong năm 2019, Apple đã nâng cấp khả năng lấy nét và làm mờ hậu cảnh cho iPhone 11 Pro Max. Cảm biến SL 3D mới góp phần tạo nên hiệu ứng xóa phông mượt mà cho những bức hình chụp chân dung, biến chúng trở nên "ảo diệu" hơn.

Cùng với đó, khả năng đo sáng chính xác và dải tương phản rộng đã giữ cho khuôn mặt chủ thể luôn nổi bật, màu da được kiểm soát tốt, không quá cháy sáng khi chụp trong điều kiện ánh nắng gắt.

Tuy đã được đánh giá cao hơn trước nhưng camera selfie của iPhone 11 Pro Max vẫn mắc phải lỗi mà hầu hết smartphone nào cũng gặp. Đó là xảy ra hiện tượng noise và có độ trễ khi gặp ánh sáng yếu, dẫn đến tình trạng ảnh chụp bị bệt và mất chi tiết. 

Thái Âu

Chủ đề khác