VnReview
Hà Nội

Cách reset Apple Watch và mật mã đồng hồ

Chiếc Apple Watch của bạn lưu trữ rất nhiều thông tin riêng tư, như thẻ tín dụng Apple Pay, thông tin sức khỏe và chỉ số cơ thể, dữ liệu ứng dụng, và nhiều thứ khác.

applewatch

Đặt mật mã để khóa Apple Watch là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ các thông tin đó trong trường hợp thiết bị bị mất hay bị đánh cắp. Nhưng đôi lúc, bạn có thể quên mất mật mã Apple Watch. Tin tốt là bạn không phải lo lắng, vì dưới đây là cách reset Apple Watch để không mất bất kỳ dữ liệu nào.

Reset Apple Watch bằng iPhone

Nếu bạn quên mật mã Apple Watch, cách đầu tiên để reset thiết bị là sử dụng iPhone của bạn. Mở ứng dụng Watch trên iPhone, chọn tab My Watch > General > cuộn xuống cuối trang, chọn Reset.

Ở trang Reset, chọn Erase Apple Watch Content and Settings. Bởi việc này không thể đảo ngược được, nên bạn sẽ phải xác nhận lựa chọn của mình một lần nữa để bắt đầu quá trình reset.

applewatch

Nếu bạn dùng một mẫu Apple Watch GPS + Cellular, bạn sẽ thấy một hộp thoại cuối cùng nữa, nơi bạn có thể chọn giữ lại hoặc xóa bỏ gói dữ liệu di động của mình. Nếu bạn định tiếp tục sử dụng Apple Watch, bạn nên lưu gói dữ liệu di động.

Bởi những gì bạn đang làm là nhằm khắc phục sự cố xảy ra trên chiếc Apple Watch hay iPhone của bạn, nên mọi thông tin nhà mạng sẽ vẫn còn. Lý do duy nhất để xóa bỏ thông tin về gói dữ liệu di động là khi bạn đang muốn bán hoặc trao đổi chiếc Apple Watch để mua mẫu mới.

Bước cuối cùng, bạn sẽ phải nhập mật mã Apple ID của mình để ngừng kích hoạt tính năng bảo mật Activation Lock. Trước khi chiếc đồng hồ được xóa và reset hoàn toàn, một bản sao lưu hoàn chỉnh sẽ tự động được lưu trên iPhone của bạn.

Bạn cần kiên nhẫn, bởi toàn bộ quá trình reset có thể khá lâu, đặc biệt trên các mẫu Apple Watch cũ.

Lưu ý: nếu bạn quên mật mã Apple Watch, quá trình reset bằng iPhone sẽ tương tự nhau bất kể mẫu Apple Watch bạn đang dùng là gì.

Factory reset Apple Watch không cần iPhone

Nếu bạn không có iPhone bên cạnh, cũng không cần lo lắng.

Đầu tiên, hãy đặt Apple Watch lên đế sạc để đảm bảo thiết bị không cạn pin trong quá trình reset. Bắt tay vào làm việc thôi.

applewatch

1. Nhấn và giữ nút hông của Apple Watch cho đến khi xuất hiện một màn hình với 3 tùy chọn: Power Off, Medical ID, hay Emergency SOS.

2. Thay vì trượt nút Power Off, hãy nhấn mạnh nút này và sau đó nhanh chóng nhấc ngón tay ra khỏi màn hình.

3. Bạn sẽ thấy một tùy chọn là Erase all content and settings. Chọn nút này. Giống như khi sử dụng iPhone, xóa Apple Watch sẽ yêu cầu bạn phải nhập Apple ID và mật mã Apple ID.

4. Chọn giữ hoặc xóa gói dữ liệu di động nếu thấy yêu cầu.

Đồng hồ sẽ bắt đầu quy trình xóa. Nên nhớ là phương thức này sẽ không tạo ra bản sao lưu mới nào trước khi xóa sạch Apple Watch, có nghĩa là khi khôi phục lại dữ liệu sao lưu, có thể đó là dữ liệu cũ từ vài ngày trước.

Cách khôi phục Apple Watch

Sau khi đã xóa sạch Apple Watch, đã đến lúc khôi phục nó bằng một bản sao lưu. Để bắt đầu quy trình, đặt iPhone và Apple Watch gần nhau. Màn hình đồng hồ sẽ hiện lên nội dung Bring iPhone near Apple Watch.

Trên iPhone, một hộp thoại sẽ hiện ra nói rằng Use your iPhone to set up this Apple Watch. Chọn Continue.

Bạn sẽ thấy một hình ảnh đặc biệt trên Apple Watch. Dùng camera iPhone chụp hình ảnh này để bắt đầu quy trình ghép nối.

applewatch

Tiếp theo, chọn thiết lập Watch như mới hoặc sử dụng một bản sao lưu trước đó. Miễn là bạn sao lưu định kỳ iPhone, chắc hẳn sẽ có dữ liệu để khôi phục chiếc Apple Watch của bạn.

Sau khi đăng nhập bằng Apple ID và mật mã, bạn sẽ phải chọn một vài thiết lập khác nhau, bao gồm có kích hoạt Siri hay không.

Bây giờ là lúc đặt mật mã Apple Watch mới, từ 4 – 10 số. Bạn có thể chọn không đặt mật mã, nhưng nếu muốn sử dụng Apple Pay, bạn phải có mật mã. Và việc đặt mật mã cũng là biện pháp tốt để bảo vệ mọi dữ liệu của bạn.

Cuối cùng, miễn là bạn không xóa gói dữ liệu di động trên Watch trước đó, bạn sẽ cần tái xác nhận các thông tin về gói dữ liệu này.

Quy trình đồng bộ lúc này sẽ bắt đầu. Sẽ mất một lúc, bạn có thể đeo Apple Watch, nhưng nhớ đặt iPhone gần nó. Đồng hồ sẽ phát ra âm thanh để báo cho bạn biết khi nó sẵn sàng để sử dụng.

Đừng lo lắng nếu quên mật mã Apple Watch

Giống như iPhone hay iPad, quên mật mã Apple Watch không phải là điều gì đó đáng sợ. Miễn là bạn có iPhone, bạn có thể khôi phục đồng hồ mà chẳng mất chút công sức nào.

Minh.T.T (tham khảo Makeuseof)

Chủ đề khác