VnReview
Hà Nội

Asus Zenfone Max Pro M1 và Max Pro M2 vẫn sẽ được lên đời Android 10

Ngay sau khi được Google phát hành, ASUS đã nhanh chóng cập nhật Android 10 cho hai mẫu flagship Zenfone 6 và Zenfone 5Z.;

Và mới đây nhất, ASUS được cho là sẽ phát hành phiên bản thử nghiệm Android 10 cho hai mẫu máy tầm trung Zenfone Max Pro M1 và Zenfone Max Pro M2 được ra mắt cách đây hai năm.

Như cam kết ban đầu của mình, ASUS sẽ hỗ trợ cập nhật hai phiên bản hệ điều hành cho chiếc Zenfone Max Pro M1. Vào tháng 4 năm ngoái, thiết bị đã được nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành đầu tiên, Android 9 Pie. Tiếp đến, trong thời gian tới, ASUS sẽ mau chóng cập nhật Android 10 cho chiếc Zenfone Max Pro M1 của mình.

Và vì Max Pro M1 được nâng cấp lên Android 10 nên chắc chắn, phiên bản kế nhiệm Max Pro M2 cũng sẽ được "lên đời" tương tự. Ở thời điểm ra mắt, cả hai thiết bị đều được cài sẵn Android 8.1 Oreo thuần nhất.

Theo Gizmochina, bản cập nhật Android 10 beta cho Zenfone Max Pro M1 sẽ có tên mã 17.2017.1911.407 và dung lượng 1,6GB. Trong khi Zenfone Max Pro M2 có bản cập nhật 17.2018.1912.409 với dung lượng 1,5GB.

Nếu nóng lòng muốn trải nghiệm trước Android 10, người dùng hoàn toàn có thể tải về và cài đặt bản cập nhật trên trang chủ ASUS trước khi hãng phát hành chính thức. Tuy nhiên, do là bản thử nghiệm nên có thể bản cập nhật sẽ không thể tránh khỏi lỗi, và người dùng cần phải sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành cập nhật.

Android 10 sẽ mang đến nhiều thay đổi trong giao diện người dùng, từ chế độ Dark Mode, trả lời thông minh ngay ở trung tâm thông báo với các ứng dụng nhắn tin đến hệ thống cử chỉ điều hướng mới.

Trên Twitter, một nhân viên của ASUS tiết lộ hãng sẽ sớm tung ra phiên bản ổn định cho Android 10 trong vài tháng tới. Vì vậy nếu không muốn gặp phải những phiền phức không đáng có, người dùng nên đợi bản cập nhật chính thức từ nhà sản xuất.

Thái Âu

Chủ đề khác