VnReview
Hà Nội

Qualcomm trình diễn khả năng quay video 8K trên vi xử lý Snapdragon 865

Trong năm nay, các nhà sản xuất Android đều đồng loạt trang bị bộ vi xử lý hàng đầu của Qualcomm, Snapdragon 865 cho các mẫu flagship cao cấp. Mở đầu là Samsung Galaxy S20 sắp sửa ra mắt tới đây.

Theo GSMArena, Qualcomm vừa cho đăng tải một đoạn video 8K được quay bằng một "nguyên mẫu smartphone" sử dụng vi xử lý Snapdragon 865. Bên trong chipset của mình, Qualcomm đã tích hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) Spectra 480, cho phép xử lý hình ảnh với tốc độ 2 gigapixel mỗi giây. Ngoài ra, con chip còn có khả năng chụp ảnh tĩnh ở độ phân giải 200MP, quay video 4K HDR với một tỷ màu và chụp ảnh 64MP trong cùng một lúc.

"Các smartphone sử dụng Snapdragon 865 sẽ có thể chụp những bức ảnh chất lượng chuyên nghiệp và được trang bị nhiều tính năng mới thú vị, bao gồm cả quay video 8K. Dưới đây là những thước phim 8K về quang cảnh ở Arizona với độ phân giải 33MP. Nó cực kỳ lớn, sắc nét và bạn có thể chiêm ngưỡng đầy đủ thông qua Youtube", Qualcomm cho biết.

Được biết, phần cứng được sử dụng để quay đoạn clip là vi xử lý Snapdragon 865, kết hợp cùng cảm biến Sony IMX586 48MP. Tuy nhiên, qua đoạn clip, rất khó để có thể đánh giá chất lượng thực tế mà cảm biến lẫn chipset thu được, bởi việc upload lên Youtube đã phần nào khiến chất lượng video giảm xuống. Cũng như do Qualcomm tiến hành cho quay từ tháng 11 năm ngoái, nên từ đó đến nay, có thể chất lượng video đã được cải thiện.

Có tin đồn cho rằng, Samsung Galaxy S20 Ultra sẽ có khả năng quay video ở độ phân giải 8K cùng cảm biến camera 108MP. Nếu thông tin này là thật, đây sẽ là một nâng cấp đáng giá trên các mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung. Và chúng ta hãy cùng chờ xem, Samsung sẽ mang đến những gì cho Galaxy S20 Series vào ngày 11/2 sắp tới.

Hiện tại, video 8K vẫn chưa thể phủ sóng rộng rãi trên TV và smartphone. Lợi ích trước mắt của công nghệ này là giúp đơn giản hóa việc quay video 4K, cũng như giúp thiết bị thu được nhiều chi tiết, hình ảnh sắc nét hơn trong quá trình quay video.

Thái Âu

Chủ đề khác