VnReview
Hà Nội

Android 11 bất ngờ được tìm thấy trên Google Pixel 2

Sau khi bị bắt gặp trong bài kiểm tra Geekbench của Pixel 4 vào vài tuần trước, Android 11 đã được tìm thấy khi đang chạy trên Google Pixel 2.

Tuy đã được công bố từ lâu, nhưng đến nay, nhiều nhà sản xuất vẫn chưa nâng cấp Android 10 cho các smartphone của họ. Trong khi đó mới đây, chiếc smartphone 3 năm tuổi của Google, Pixel 2 đã được thử nghiệm Android 11 beta.

Theo Gizmochina, một tài khoản Twitter có tên Droidivan đã đăng tải bức ảnh Pixel 2 đang chạy trên một phiên bản Android 11 (hay còn được gọi là Android R) mang số bản dựng aosp_talmen-userdebug R.AOSP.MASTER6165648test-keys, cùng bản vá bảo mật tháng 1/2020. Đây được xem là một điều khá bất ngờ khi thấy một bản dựng Android 11 được chạy trên Pixel 2.

Như thường lệ, các bản dựng Android mới sẽ được gửi đến các OEM và nhà phát triển để họ truy cập sớm, thực hiện những thay đổi cần thiết. Và trong bức ảnh trên, thiết bị đang được cài bản dựng Android đầy đủ mà không có bất kỳ thay đổi hoặc tinh chỉnh nào.

Hiện nay, vẫn còn quá sớm để đánh giá những tính năng mà Android 11 mang lại, cũng như đâu sẽ là những thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản cập nhật này. Được biết, bản thử nghiệm đầu tiên dành cho các nhà phát triển của Android 11 sẽ được phát hành trong vài tháng tới.

Một số tin đồn và rò rỉ gần đây cho biết, Android 11 sẽ giúp thiết bị có thể bật, tắt chế độ Dark Mode theo lịch, giao tiếp ADB không dây hoàn toàn bảo mật, chia sẻ file Nearby Sharing tương tự như AirDrop của Apple hay hỗ trợ khả năng quay video có dung lượng lớn hơn 4GB.;

Thái Âu

Chủ đề khác