VnReview
Hà Nội

Bị chê pin kém, Google không tăng pin cho Pixel mà lại... ra mắt chế độ siêu tiết kiệm

Google Pixel 4 đã bị chỉ trích rất nhiều về thời lượng pin kể từ khi ra mắt từ tháng 10 bởi nó chỉ sở hữu viên pin 2.800mAh, thấp hơn kha khá so với Pixel 3. Và có vẻ như, Google đang phát triển một phương án để giải quyết điều đó, dưới hình thức một chế độ siêu tiết kiệm năng lượng.

Những chiếc Pixel không có thời lượng pin tốt, nhưng có vẻ như Google đang giải quyết điều đó

Hai nhà phát triển Mishaal Rahman và Luca Stefani tại XDA đã phát hiện những tài liệu tham khảo về một "chế độ năng lượng siêu thấp" trong phiên bản AOSP. Rahman lưu ý rằng chế độ này được tạo bởi "một kỹ sư năng lượng hệ thống" tại Google và cam kết rằng sẽ áp dụng tất cả cho Pixel 4. Thế nên, khong loại trừ tùy chọn này sẽ được đưa đến một chiếc Pixel khác và XDA gợi ý rằng đó có thể là Pixel 5.

Rahman cho biết thêm, chế độ năng lượng siêu thấp này sẽ giúp tăng thời lượng nhiều hơn so với trình tiết kiệm pin hoặc chế độ năng lượng thấp thông thường trên Android bằng cách hạn chế quyền truy cập vào các ứng dụng.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy chế độ năng lượng cực thấp trên một thiết bị Android, bởi Samsung từng đưa một tính năng tương tự trên Galaxy S5 vào hồi 2014. Chế độ năng lượng cực thấp này của Samsung sẽ chuyển màn hình sang trắng đen, ngăn truy cập internet và hạn chế cho một vài ứng dụng cơ bản (chẳng hạn như gọi điện hay nhắn tin SMS). Thế nên, nhiều khả năng, tính năng này trên Pixel cũng sẽ hoạt động như vậy.

Hi vọng, đây không phải là cách duy nhất để Google cải thiện thời lượng pin trên những chiếc smartphone Pixel trong tương lai. Và một trong những cách chắc chắn để tăng thời lượng sử dụng trên các chiếc smartphone đó chính là tăng kích thước pin. Mong rằng, những chiếc Pixel trong năm 2020 sẽ sở hữu viên pin có dung lượng lớn bởi giờ đây, các đối thủ của Google đều luôn đặt vấn đề này lên đầu.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác