VnReview
Hà Nội

Galaxy S20 bản thường không hỗ trợ mạng 5G siêu nhanh như hai phiên bản còn lại

Tuy nhiên, Samsung được cho là sẽ sớm sản xuất phiên bản Galaxy S20 hỗ trợ mạng 5G siêu nhanh trong thời gian tới.

Tất cả các dòng điện thoại Galaxy S20 của Samsung – bao gồm S20, S20 Plus và S20 Ultra – đều hỗ trợ mạng di động 5G. Tuy nhiên, chỉ có hai phiên bản S20 Plus và S20 Ultra có hỗ trợ mạng 5G sóng milimet (mmW) siêu nhanh, tương tự như hạ tầng đã được nhà mạng Mỹ Verizon triển khai. Phiên bản Galaxy S20 tiêu chuẩn chỉ hỗ trợ mạng 5G "sub-6" có tốc độ chậm hơn, được các nhà mạng AT&T, T-Mobile, và Sprint của Mỹ sử dụng.

Galaxy S20 bản thường không hỗ trợ mạng 5G siêu nhanh như hai phiên bản còn lại

Mạng 5G Sub-6 có vùng phủ sóng rộng hơn so với sóng milimet, tuy nhiên tốc độ truyền dữ liệu cao nhất (tối đa 500 hoặc 600Mbps) của nó không thể sánh được với tốc độ lên đến cả gigabit của 5G mmW — dĩ nhiên là chỉ trong trường hợp bạn sử dụng thiết bị tại một vị trí phù hợp, gần trạm phát sóng và có ít vật cản.

Cũng chính vì lý do này mà Verizon – nhà mạng lớn nhất nước Mỹ – sẽ chỉ bán các dòng sản phẩm S20 Plus và S20 Ultra mà thôi. Tuy nhiên, nguồn tin từ chính Verizon cho biết Samsung sẽ sản xuất một phiên bản S20 hỗ trợ công nghệ sóng milimet này trong thời gian tới – ít nhất là vào quý 2 của năm nay.

Do vậy, nếu bạn muốn sở hữu dòng flagship mới nhất của Samsung có hỗ trợ mạng 5G ở tốc độ nhanh nhất có thể, bạn hãy tìm mua S20 Plus hoặc Ultra. Còn nếu muốn mua S20 bản thường mà cũng có tốc độ mạng 5G tối ưu như vậy, bạn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Quang Huy

Chủ đề khác