VnReview
Hà Nội

Galaxy S20 sẽ là những mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung hỗ trợ quay video độ phân giải 8K

Bên cạnh đó, Samsung cũng hợp tác với YouTube để giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các video độ phân giải 8K này lên mạng Internet.

Các mẫu điện thoại Samsung từ lâu đã được biết đến với chất lượng camera vượt trội, đứng trong top đầu của thế giới smartphone. Vậy nên, khi có thông tin cho biết các mẫu điện thoại Galaxy S20 được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 865, đã có nhiều người cho rằng một trong những tính năng mới của mẫu flagship năm nay là khả năng quay video độ phân giải 8K.

Galaxy S20 sẽ là những mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung hỗ trợ quay video độ phân giải 8K | Bên cạnh đó, Samsung cũng hợp tác với YouTube để giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các video độ phân giải 8K này lên mạng Internet.  Các mẫu điện thoại Samsung từ lâu đã được biết đến với chất lượng camera vượt trội, đứng trong top đầu của thế giới smartphone. Vậy nên, khi có thông tin cho biết các mẫu điện thoại Galaxy S20 được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 865, đã có nhiều người cho rằng một trong những tính năng mới của mẫu flagship năm nay là khả năng quay video độ phân giải 8K. Và giờ đây thông tin này đã chính thức được xác nhận: Các mẫu điện thoại Galaxy S20 5G của Samsung có khả năng quay video độ phân giải 8K, cho ra những đoạn video chất lượng cao và màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, đây không phải là những chiếc điện thoại đầu tiên trên thị trường làm được điều này. Danh hiệu đó thuộc về công ty Trung Quốc ZTE, với việc ra mắt mẫu điện thoại Smart STB 8K tại Thượng Hải năm 2019. Tuy nhiên, Galaxy S20 vẫn có ưu thế khi được trang bị bộ xử lý Snapdragon mạnh mẽ và được phép… quảng bá tại thị trường Mỹ.

Và giờ đây thông tin này đã chính thức được xác nhận: Các mẫu điện thoại Galaxy S20 5G của Samsung có khả năng quay video độ phân giải 8K, cho ra những đoạn video chất lượng cao và màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, đây không phải là những chiếc điện thoại đầu tiên trên thị trường làm được điều này. Danh hiệu đó thuộc về công ty Trung Quốc ZTE, với việc ra mắt mẫu điện thoại Smart STB 8K tại Thượng Hải năm 2019. Tuy nhiên, Galaxy S20 vẫn có ưu thế khi được trang bị bộ xử lý Snapdragon mạnh mẽ và được phép… quảng bá tại thị trường Mỹ.

Theo Samsung, các đoạn video sẽ được cải thiện chất lượng nhờ công nghệ Super Steady mới, cho khả năng chống rung anti-rolling và phân tích chuyển động bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Người dùng có thể biên tập đoạn clip ngay trên điện thoại như demo trước đó của hãng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xuất ảnh tĩnh độ phân giải 32 megapixel từ bất cứ vị trí nào trong video đã quay!

Người dùng sau đó có thể chia sẻ đoạn video ngay tại nhà hoặc trên mạng xã hội – cụ thể ở đây là YouTube. Nếu sở hữu một chiếc TV QLED 8K của Samsung ra mắt vào năm 2019 hoặc 2020, bạn sẽ có thể phát trực tiếp đoạn video 8K đó từ Galaxy S20 lên TV. Chưa hết, Samsung còn hợp tác với YouTube để cho phép người dùng tải trực tiếp đoạn video 8K đó lên nền tảng này (dĩ nhiên là nếu băng thông nhà mạng của bạn cho phép).

Có thể nói những cải tiến này đã thu hút sự chú ý của các nhiếp ảnh gia đến các mẫu điện thoại flagship mới của Samsung. Sản phẩm này có nhiều tính năng thú vị về chụp ảnh, điển hình là khả năng zoom lên đến 30x (trên Galaxy S20 và S20 Plus) và thậm chí là tới 100x (trên S20 Ultra). Các vlooger và nhà quay phim chắc chắn cũng sẽ rất hài lòng với khả năng quay video độ phân giải siêu cao của dòng máy này.

Quang Huy

Chủ đề khác