VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt quá nhiều smartphone!

Nếu bạn đang bối rối trước các mẫu flagship mới hao hao nhau của Samsung, đây là bài viết dành cho bạn.

samsung

Mới đây, Samsung đã giới thiệu 3 mẫu flagship mới: Galaxy S20, S20+, và S20 Ultra. Ngoài ra, còn có một mẫu điện thoại màn hình gập mới là Galaxy Z Flip với thiết kế và trải nghiệm cao cấp hơn nhiều so với một mẫu điện thoại khác tương tự là Motorola Razr. Như vậy, số lượng thiết bị mới mà Samsung vừa tung ra là 4.

Đó chưa phải là điều khác biệt duy nhất mà Samsung thực hiện trong năm nay. Thay vì ngừng sản xuất các mẫu flagship năm ngoái, hãng điện tử Hàn Quốc giảm giá các mẫu Galaxy S10: ở thời điểm hiện tại, giá khởi điểm của dòng sản phẩm flagship 2019 sẽ là 599 USD thay vì 899,99 USD trước đây. Có nghĩa là nếu ví tiền không cho phép, bạn có thể tiếp tục tìm mua Galaxy S10e, S10, và S10+, vốn vẫn là những mẫu điện thoại rất tuyệt vời.

Giám đốc Chiến lược sản phẩm smartphone của Samsung, Caleb Slavin, cho biết "Dòng S10 sẽ là cánh cửa mới dẫn khách hàng đến với dòng sản phẩm flagship. Đây là một giải pháp tuyệt vời để khách hàng có thể sở hữu một thiết bị cao cấp ở một mức giá dễ chịu".

Tuy nhiên, đừng quên là Samsung cũng vừa giới thiệu một cặp điện thoại "Lite" tại CES vừa qua. Hai mẫu Galaxy S10 Lite và Note 10 Lite là những chiếc smartphone cấu hình khủng nhưng giá tốt, được cắt giảm một số tính năng liên quan camera và chipset. Chúng vẫn chưa được bán tại Mỹ, nhưng ở nhiều thị trường, khách hàng sẽ có thêm 2 mẫu điện thoại đáng để cân nhắc nữa.

Chúng ta còn có Galaxy Fold – mẫu điện thoại này sẽ tiếp tục (hoặc không) được bán, tùy thuộc vào quyết định của các nhà mạng. Và cả hai mẫu flagship khác là Galaxy Note 10 và Note 10+ nữa chứ!

samsung

Bạn bắt đầu thấy rối rồi đúng không? Hãy tóm tắt lại nhé. Đây là toàn bộ các điện thoại Galaxy bạn có thể mua từ Samsung: S10e, S10, S10+, S20, S20+, S20 Ultra, Note 10, Note 10+, Galaxy Fold, Z Flip, Note 10 Lite, S10 Lite. Hết chưa?

Chưa đâu. Samsung vẫn còn dòng Galaxy A, có thể xem là phiên bản tầm trung của dòng Galaxy S và thường sẽ được sở hữu các tính năng từ các dòng flagship ra mắt năm trước đó. Như vậy tổng cộng Samsung có ít nhất 13 mẫu điện thoại, đó là chưa kể đến Galaxy S10 5G hay các phiên bản giới hạn như Thom Browne Z Flip.

Tất cả chúng đều là một phần trong chiến lược smartphone của Samsung. Slavin nói rằng "Chúng tôi muốn mọi người tiêu dùng đều có được một sự lựa chọn". Tốt quá, nhưng để chọn ra được một chiếc điện thoại Samsung để mua chắc chắn không phải là một quá trình dễ dàng đâu. Cùng phân tích nhé.

Slavin nói rằng tiêu chí đầu tiên của bạn sẽ là giá bán. Hợp lý. Nếu bạn có dưới 1.000 USD, bạn sẽ không bận tâm đến một chiếc flagship màn hình gập, hay dòng S20, hay dòng Note. Trong trường hợp đó, yếu tố tiếp theo của bạn hẳn là kích cỡ màn hình. Lúc này mới phức tạp đây.

S10 và S10+ có màn hình lần lượt là 6.1-inch và 6.4-inch, trong khi S10 Lite và Note 10 Lite đều có màn hình 6.7-inch. Nếu bạn muốn một chiếc bút stylus trong tầm giá này, Note 10 Lite sẽ là lựa chọn nên cân nhắc. Nếu bạn thích một chiếc điện thoại nhỏ hơn, hãy chọn S10. Giữa S10+ và S10 Lite, sự khác biệt chủ yếu là giá bán, cụm camera, và thị trường bán. Nếu muốn tiết kiệm tiền hơn nữa, dòng A sẽ ít tốn kém hơn nữa nếu bạn đủ điều kiện "đổi cũ lấy mới" hay được nhà mạng trợ giá – bạn chỉ phải sống chung với một vi xử lý yếu hơn và camera không tốt bằng mà thôi.

samsung

Giả sử bạn có nhiều tiền thì sao? Mọi chuyện không đơn giản hơn là bao. Chiếc điện thoại cao cấp nào đáng để chọn nếu bạn không hứng thú với màn hình gập? Các fan của bút stylus sẽ vẫn chọn dòng Note, trong khi những người thích camera chụp ảnh siêu nét sẽ chọn dòng S20.

Rõ ràng, quá nhiều sự lựa chọn, quá nhiều mẫu mã, khiến quá trình đưa ra quyết định nên mua gì trở nên rắc rối hơn mức cần thiết. Bạn muốn xin lời khuyên khi mua smartphone Samsung? Bạn có bao nhiêu thời gian và tiền bạc? Cả hai đều không nhiều ư? Cứ mua ngay một cái Google Pixel cho khỏe!

Minh.T.T theo Engadget

Chủ đề khác