VnReview
Hà Nội

Ubisoft: Bộ đôi Xbox Series X và PlayStation 5 tương thích “hầu hết” mọi game cũ

Mới đây, Ubisoft đã xác nhận, những chiếc máy console mới sắp ra mắt, như Microsoft Xbox Series X và Sony PlayStation 5, sẽ có thể tương thích ngược với hầu hết mọi tựa game. Khả năng chơi những tựa game cũ sẽ giúp ngành công nghiệp tăng trưởng – CEO của công ty gaming này cho biết trong buổi họp kết quả tài chính vào hồi tuần trước.;

"Những chiếc console này sẽ có thể chạy được hầu hết mọi game cũ dành cho những mẫu console trước đây", Yves Guillemot – CEO Ubisoft – xác nhận khi được hỏi về những lợi ích hàng đầu mà các cỗ máy console mới mang đến người chơi. "Nó sẽ trở thành một thứ gì đó mới trong ngành công nghiệp, giúp thế hệ cũ vẫn tiếp tục được duy trì trên thị trường trong nhiều năm. Nó sẽ thực sự giúp thị trường tăng trưởng rất nhiều."

Sony dự định sẽ ra mắt chiếc console PS5 của mình vào mùa lễ cuối năm nay và Xbox Series X dự kiến cũng sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian đó. Hiện chưa có bất kỳ thông tin gì về mức giá chính thức của cả 2 cỗ máy chơi game này.

Tiềm năng của những chiếc console mới "là cực kỳ cao", Guillemot bổ sung thêm. "Người chơi có thể rất ấn tượng về chất lượng mà những gì các chiếc console mới này mang đến thị trường."

Trưởng bộ phận Xbox, Phil Spencer, cho CNET biết rằng ông đang rất nỗ lực để biên dịch danh sách các tựa game dành cho Xbox One và Xbox 360 để có thể chạy trên Series X. 

"Không phải mọi tựa game ngày nay đều tương thích hoàn toàn. Chúng tôi đang thực hiện một danh sách các tựa game được chấp thuận chạy trên nó. Bạn có thể thấy những gì mình đang chơi bởi có hàng tấn game đang được thực hiện", ông cho hay.

Ông cũng thừa nhận rằng Xbox One đã không thể cạnh tranh lại PlayStation 4. Chiếc console này của đối thủ Sony đã trở thành cỗ máy bán chạy thứ 2 mọi thời đại vào hồi tháng 10 với 108,9 triệu thiết bị đã được bán ra, tính đến cuối năm 2019. Microssoft đã ngừng chia sẻ doanh số Xbox One vào năm 2015, nhưng Spencer hứa sẽ thực hiện các chiến lược quảng cáo "táo bạo" cho Series X khi nó cập bến.

Minh Hùng

Chủ đề khác