VnReview
Hà Nội

Vì sao đã dùng kính nhưng màn hình của Galaxy Z Flip vẫn dễ xước như Galaxy Fold?

Galaxy Z Flip là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới sử dụng chất liệu kính thay vì nhựa. Tuy nhiên, một số bài test độ bền mới nhất từ các reviewer quốc tế cho thấy, khả năng chống xước của lớp kính màn hình này không thực sự ấn tượng.

Sau khi Galaxy Fold bán được 500.000 đơn vị vào năm ngoái, Samsung đã đặt mục tiêu doanh số cho năm 2020 với điện thoại màn hình gập tăng lên gấp 10 lần, tương ứng 5 triệu chiếc. Dự kiến cuối năm nay họ sẽ trình làng thế hệ thứ hai của Galaxy Fold.

Segyung Hightech, công ty địa phương, được chỉ định là nhà cung cấp tấm bảo vệ đặc biệt cho các điện thoại màn hình gập của Samsung. Lớp bảo vệ này nằm trên cùng của màn hình, nhằm tăng cường độ bền cũng như tạo cảm giác vuốt cảm ứng tốt hơn.;

Samsung đã bán 500.000 Galaxy Fold năm ngoái, đặt mục tiêu năm nay là 5 triệu đơn vị điện thoại màn hình gập (ảnh: Yonhap)

Với Galaxy Z Flip, mẫu điện thoại màn hình gập vỏ sò mới ra mắt, vỏ màn hình là tấm kính siêu mỏng (UTG - Ultra Thin Glass) có độ mỏng chỉ 30 micron. Tấm kính này kém linh hoạt hơn tấm nhựa vô sắc trên Galaxy Fold, nhưng cung cấp chất lượng quang học tốt hơn, ít bị hư hại hơn.

Tuy nhiên, UTG vẫn có thể bị nứt vỡ, cần có một lớp bảo vệ phía trên. Thế hệ Galaxy Fold tiếp theo được dự đoán cũng sẽ dùng sản phẩm của Segyung Hightech. Samsung kỳ vọng có thể mở rộng đối tượng khách hàng của loại điện thoại gập bằng các sản phẩm mới.

Nhờ đơn hàng từ Samsung, doanh thu và lợi nhuận của Segyung Hightech được kỳ vọng sẽ tăng mạnh. Tấm bảo vệ của họ không chỉ dùng cho Galaxy Z Flip mà trên cả Fold. Đến đây thì nhiều người đã hiểu vì sao khi thử độ bền, Galaxy Z Flip lại nhanh chóng bị xước đến vậy.

Cả Galaxy Fold và Z Flip đều có lớp bảo vệ của Segyung Hightech ở trên cùng

Mặc dù Fold dùng tấm nhựa vô sắc (CPI) còn Z Flip là kính siêu mỏng (UTG), cả hai đều có một lớp ngoài cùng là tấm bảo vệ do Segyung Hightech chế tạo. Lẽ tất nhiên đây chính là thành phần "đứng mũi chịu sào" đầu tiên trước các vật nhọn.

Bên cạnh Segyung Hightech, Samsung còn hai đối tác khác sản xuất lớp CPI và UTG trên điện thoại gập. Theo ETNews, màn hình Galaxy Fold dùng tấm nhựa của Sumitomo (Nhật Bản) sản xuất, còn Galaxy Z Flip dùng tấm kính từ Dowoo Insys, một hãng Hàn Quốc mà Samsung Display đã đầu tư hơn 11 triệu USD vào cuối năm ngoái để mua cổ phần.


Ambitious Man

Chủ đề khác