VnReview
Hà Nội

iFixit mổ bụng Galaxy Z Flip: Cơ chế chống bụi của máy không hoàn hảo như Samsung nói

Chuyên trang iFixit vừa có màn "mổ xẻ" Galaxy Z Flip rất đáng chờ đợi và những bí ẩn đằng sau công nghệ chống bụi của Samsung đã được phơi bày.

Vì sao đã dùng kính nhưng màn hình của Galaxy Z Flip vẫn dễ xước như Galaxy Fold?
Samsung Galaxy Z Flip vừa đập hộp đã nứt màn hình

Mở hộp Galaxy Z Flip chính hãng: Vừa mở xong đã hết hàng lần 2

Trang iFixit đã đăng tải một đoạn video mổ xẻ bên trong Galaxy Z Flip. Trong đó, các chuyên gia đã bóc tách toàn bộ kết cấu bên trong máy, đặc biệt là cơ chế bản lề và chống bụi mà Samsung đã tự hào khoe tại sự kiện ra mắt.

Khi Samsung công bố Galaxy Z Flip hồi tuần trước, hãng đã nhấn mạnh đến một chiếc "bẫy" dính bụi đặc biệt bên trong bản lề, giúp ngăn bụi lọt sâu vào trong máy. Thoạt nhìn, hình ảnh quảng cáo của Samsung thực sự ấn tượng, nhưng các chuyên gia tại iFixit đã thử nghiệm khả năng chống bụi của "tấm khiên" đó và kết quả "không tuyệt vời" như cách Samsung đã khoe.

iFixit ban đầu gập Galaxy Z Flip lại và thả nó vào một túi bụi màu tím. Sau khi lấy điện thoại khỏi túi, các chuyên gia đã thử rũ bụi và kết quả là có rất nhiều bụi bay ra. Số bụi này nhiều tới nỗi có thể ngăn bản lề mở ra hết cỡ. Dưới đây là bản lề khi nhìn từ bên trong. Bạn có thể thấy rất rõ nhiều bụi dính bên trong.

Và đây là bản lề sau khi tháo rời hoàn toàn khỏi điện thoại và phủ đầy bụi. Bạn có thể thấy hệ thống chổi ngăn bụi của Galaxy Z Flip trong khoanh màu trắng bên dưới. Điều thú vị là chúng trông khá sạch sẽ hay nói cách khác cái bẫy bụi này không có nhiều tác dụng như quảng cáo.

Samsung từng nhắc trong tài liệu hỗ trợ người dùng rằng Galaxy Z Flip không chống nước hoặc bụi. Và iFixit đã xác nhận những chia sẻ trên của Samsung là đúng. Có lẽ tấm chắn này chỉ có thể ngăn được những hạt bụi lớn hoặc các sợi nhỏ trong không khí chứ không phải là bụi mịn.

Trước đó Galaxy Z Flip cũng đã bị anh chàng Zack Nelson phá tan tành trên kênh JerryRigEverything và phải trải qua các màn thử thách độ bền khắc nghiệt.

Galaxy Z Flip cho thấy độ bền tốt khi bẻ cong nhưng màn hình của máy vẫn là một nhược điểm lớn khi bị xước ngay từ mốc 2 trong thang đo độ cứng Mohs. Thậm chí Zack cho rằng, lớp bảo vệ của Galaxy Z Flip gần như tương tự với Galaxy Fold trước đó, tức là chưa đủ độ bền như Samsung nói.

Một số hình ảnh trong màn mổ bụng Galaxy Z Flip:

Hai viên pin của Galaxy Z Flip

Toàn bộ linh kiện bên trong Galaxy Z Flip

Màn mổ xẻ chi tiết Galaxy Z Flip

Tiến Thanh

Chủ đề khác