VnReview
Hà Nội

Apple Music gộp các phiên bản khác nhau của cùng một album để người dùng dễ theo dõi

Apple Music sẽ thay đổi cách thức quản lý các phiên bản khác nhau của cùng một album nhạc, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc theo dõi và truy cập vào danh sách các bài hát.

Từ nay, khi mở một album trên dịch vụ stream nhạc Apple Music, các phiên bản khác nhau của cùng một album sẽ hiển thị trong mục "Các phiên bản khác" (Other Versions) nằm bên dưới danh sách bài hát chính.

Apple Music gộp các phiên bản khác nhau của cùng một album để người dùng dễ theo dõi | Apple Music sẽ thay đổi cách thức quản lý các phiên bản khác nhau của cùng một album nhạc, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc theo dõi và truy cập vào danh sách các bài hát.  Từ nay, khi mở một album trên dịch vụ stream nhạc Apple Music, các phiên bản khác nhau của cùng một album sẽ hiển thị trong mục

Theo phóng viên Viticci của chuyên trang MacStories và được trang tin The Verge đăng tải lại, chẳng hạn, khi người dùng mở album Transatlanticism của Death Cab for Cutie, sẽ có hai phiên bản khác của cùng album đó được hiển thị, gồm: Transatlanticism Demos (album chứa các bản thu thử demo) và Transatlanticism (10th Anniversary Edition) (album phiên bản kỷ niệm 10 năm). Cụ thể, theo mặc định các phiên bản phụ này sẽ không được hiển thị trong danh sách các album của nghệ sĩ. Chúng chỉ hiển thị khi người dùng mở album gốc ra (hoặc sử dụng chức năng tìm kiếm).

Đây không chỉ là một giải pháp nhằm giúp trang của nghệ sĩ hiển thị gọn gàng hơn và hướng sự chú ý của người dùng vào album phòng thu chính, mà bản thân cách hiển thị này cũng cho thấy sự hợp lý khi gộp các tác phẩm có chung một nguồn gốc vào với nhau để tiện theo dõi.

Tuy nhiên, tính năng này hiện vẫn chưa được triển khai rộng rãi và còn một số điểm chưa được giải quyết triệt để. Chẳng hạn, khi mở album Codes and Keys (Deluxe) cũng của Death Cab for Cutie, không thấy album Keys and Codes (Remixes) được xếp vào bên trong. Có lẽ tính năng này hiện mới chỉ giới hạn cho các bản phát hành lại đầy đủ của một album mà thôi.

Quang Huy

Chủ đề khác