VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Z Flip và Motorola RAZR: Ai hơn ai?

Samsung vừa được bán ra Galaxy Z Flip vào hôm 14/02 và gần như rất khó để mua. Điều này một phần xuất phát từ số lượng thiết bị mà Samsung sản xuất ban đầu quá ít và một phần khác đến từ việc nó được đánh giá là chiếc điện thoại gập tốt nhất trên thị trường.

So sánh giữa Samsung Galaxy Z Flip và Motorola RAZR: Ai hơn ai?

Trong khi đó, Motorola RAZR đã được công bố cách đây vài tháng và vừa mới chính thức lên kệ ngày 06/02, chỉ sớm hơn một tuần trước khi Galaxy Z Flip được ra mắt. RAZR được đánh giá rất cao và được khen ngời do thiết kế hoài cổ của nó. Dẫu vậy, nó lại được chỉ trích về mặt thông số cấu hình thấp cũng như chất lượng hiển thị đáng nghi ngờ. Chính vì thế, khi Galaxy Z Flip được công bố với cấu hình tốt hơn cũng như thiết kế tinh tế hơn và có giá thấp hơn, hầu hết mọi người kết luận rằng, RAZR đã lụi bại.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những điểm khác nhau giữa 2 thiết bị gập này.

So sánh giữa Samsung Galaxy Z Flip và Motorola RAZR: Ai hơn ai?

Từ góc độ thông số kỹ thuật thuần túy, rõ ràng, Galaxy Z Flip vượt trội hơn rất nhiều. Galaxy Z Flip sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 Plus, mạnh mẽ và mới hơn rất nhiều so với con chip Snapdragon 710 có trên Motorola RAZR. Hơn nữa, Galaxy Z Flip cũng sở hữu 8GB RAM cùng bộ nhớ trong 256GB, cao hơn con số 6GB/128GB của RAZR. Sản phẩm của Samsung cũng được tích hợp viên pin dung lượng 3.300mAh, lớn hơn rất nhiều so với viên pin 2.510mAh từ chiếc smartphone của Motorola.

So sánh giữa Samsung Galaxy Z Flip và Motorola RAZR: Ai hơn ai?

Rõ ràng, xét về khía cạnh sức mạnh, chúng ta biết rõ thiết bị nào thắng. Motorola cho hay, thông số cấu hình trên RAZR thấp là do họ mất rất nhiều thời gian để đảm bảo tính thiết kế của nó. Họ đã trải qua 26 lần thiết kế bản lề nhằm mục đích giảm đi kích thước của màn hình giọt nước vốn nằm ẩn trong bản lề. Đáng tiếc là Motorola cũng lép vế hơn về mặt chất lượng công nghệ màn hình.

Motorola RAZR sử dụng màn hình OLED nhựa mà chúng ta từng thấy trên các thiết bị gập, thế nhưng Galaxy Z Flip lại áp dụng một công nghệ mới, có tên là kính siêu mỏng (Ultra-thin Glass – UTG). Điều đó đồng nghĩa rằng màn hình này sẽ mang lại cảm giác thực hơn, tương đương với những màn hình có trên các chiếc smartphone hiện tại hơn, so với OLED nhựa trên RAZR. Có một điểm thú vị là một thử nghiệm về độ bền của Zack Nelson từ JerryRigEverything đã cho thấy thiết bị này có mức độ thiệt hại tương đương với màn hình OLED nhựa. Samsung tuyên bố rằng màn hình của Galaxy Z Flip cần phải được xử lý cẩn thận, tuy nhiên, điều đó lại không đảm bảo cho sự nghi ngờ về độ bền của thiết bị.

So sánh giữa Samsung Galaxy Z Flip và Motorola RAZR: Ai hơn ai?

So sánh giữa Samsung Galaxy Z Flip và Motorola RAZR: Ai hơn ai?

Màn hình trên Galaxy Z Flip sắc nét hơn nhiều so với trên Motorola RAZR. Màn hình của Z Flip có độ phân giải 2636 x 1080px, cao hơn con số 2142 x 876px trên RAZR. Hay nói đúng hơn là bạn thậm chí không thể xem nội dung Full HD với độ phân giải đầy đủ trên RAZR. Đây rõ ràng là một sự thất vọng lớn.

Có một khía cạnh mà Motorola RAZR có thể đánh mạnh Galaxy Z Flip, đó chính là tính hữu dụng của màn hình phía trước. Samsung Galaxy Z Flip sở hữu một màn hình nhỏ 1,1 inch ở phía trước để có thể kiểm tra thời gian và thông báo, trong khi đó, Motorola RAZR lại có màn hình 2,7 inch lớn hơn, có thể hiển thị nhiều thông tin hơn. Bạn cũng có thể sử dụng cả 2 màn hình này như màn hình ngắm (viewfinder) camera lúc chụp ảnh selfie, nhưng điều đó thú vị hơn khi tận dụng màn hình của RAZR, vốn không bị cắt xén đi quá nhiều cảnh trong bức hình.

So sánh giữa Samsung Galaxy Z Flip và Motorola RAZR: Ai hơn ai?

So sánh giữa Samsung Galaxy Z Flip và Motorola RAZR: Ai hơn ai?

Về camera, Galaxy Z Flip một lần nữa lại cho RAZR hít khói. Đại diện của Samsung có 2 camera 12MP nằm ở phía sau, bao gồm một camera rộng và một camera góc rộng. Ở bên trong khi mở ra, bạn sẽ thấy một camera selfie 10MP nằm trong lỗ đục của màn hình, tương tự như những gì có trên dòng Samsung Galaxy Note 10 hay Galaxy S20. Ngược lại, RAZR lại chỉ có một cảm biến chính 16MP ở mặt sau và 5MP phục vụ cho nhu cầu selfie nằm ở bên trong.

Cuối cùng, Motorola RAZR được định giá lên đến 1.499 USD (tương đương 34,8 triệu đồng), trong khi đó, Samsung Galaxy Z Flip lại có giá thấp hơn, chỉ 1.380 USD (khoảng 32 triệu đồng).

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác