VnReview
Hà Nội

Bạn nghĩ thế nào nếu Windows Phone chạy ứng dụng Android?

Chiếc smartphone có tên Nebulus dự kiến sẽ chạy Windows 10 ARM và hỗ trợ các ứng dụng Android.

Microsoft đã khai tử Windows Phone và Windows 10 Mobile và bắt đầu chuyển sang hệ điều hành Android sau khi tung ra Surface Duo. Nói cách khác người dùng Windows Phone giờ chỉ còn một lựa chọn là chuyển sang Android và hai là iOS để được hỗ trợ tốt nhất.

Tuy nhiên một công ty có tên Emperion muốn thay đổi điều đó với một chiếc Windows Phone nhưng vẫn có thể chạy các ứng dụng Android. Đặc biệt thiết bị này sẽ không cần trình giả lập.

Emperion vừa chia sẻ một bức hình trên Twitter về thiết bị có tên Nebulus. Chiếc máy này dù chạy Windows Phone nhưng sẽ hỗ trợ các ứng dụng Android. Bên cạnh đó, thiết bị không yêu cầu phần mềm hoặc bất cứ thay đổi nào về phần cứng để chạy ứng dụng Android.

Theo Emperion, Nebulus sẽ chạy chip Snapdragon 845 phiên bản ép xung. Hãng cũng cho biết đã hợp tác chặt chẽ với Microsoft để đảm bảo hệ điều hành trên thiết bị hoạt động trơn tru.

Công ty cho biết Nebulus sẽ là một thiết bị mở khóa mạng nhưng mặt khác, công ty này đang làm việc với một số hãng viễn thông nước Anh để phân phối thiết bị này. Ngoài ra, máy cũng sẽ có giắc cắm tai nghe và tích hợp thẻ nhớ microSD, hỗ trợ mở rộng tối đa lên tới 2TB.

Tuy Emperion không tiết lộ chi tiết về thiết bị nhưng giới công nghệ có thể chờ đợi sự xuất hiện của thiết bị trong vài tháng tới.

Sẽ thật thú vị để xem một chiếc Windows Phone chạy Windows 10 ARM sẽ hỗ trợ cuộc gọi như thế nào. Vì phiên bản Windows 10 ARM không hỗ trợ gọi điện mặc dù nhiều nhà phát triển đã từng hack và giúp nó có thể gọi điện trên một số model Lumia.

Tiến Thanh theo Softpedia

Chủ đề khác