VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ đưa phần mềm diệt virus Defender lên iOS và Android

Microsoft đang lên kế hoạch đưa phần mềm diệt virus Defender vào hệ điều hành Android và iOS cuối năm nay.

Microsoft có kế hoạch đưa Defender lên iOS và Android

The Verge cho biết, gã khổng lồ phần mềm đang phát triển nhiều ứng dụng cho cả hai hệ điều hành di động. Microsoft chưa tiết lộ chính xác những gì ứng dụng của hãng có thể làm được, nhưng công ty có kế hoạch sẽ trình diễn chúng tại Hội nghị RSA tuần tới.

Các ứng dụng di động của Microsoft dành cho Android và iOS xuất hiện chỉ chưa đầy một năm sau khi hãng bắt đầu công khai bản thử nghiệm phần mềm diệt virus Defender trên hệ điều hành macOS. Vì vậy, Microsoft đã đổi tên Windows Defender Advanced Threat Protection (ATP) thành Microsoft Defender Advanced Threat Protection (ATP). Phần mềm của Microsoft trên máy Mac mang lại giải pháp bảo vệ và chống virus toàn diện, với khả năng quét virus nhanh và đầy đủ.

Ứng dụng di động Defender của Microsoft có thể sẽ rất khác so với các phiên bản dành cho máy tính để bàn, đặc biệt khi nền tảng iOS không cho phép các ứng dụng quét phần mềm độc hại trên iPhone hoặc iPad. Trong khi đó, với Android, hiện trên thị trường có rất nhiều ứng dụng chống virus cho hệ điều hành này. Microsoft sẽ gia nhập thị trường đang lớn mạnh này để ngăn ngừa mã độc trong các ứng dụng được tải lên thiết bị người dùng.

Một trong những mục tiêu lớn hơn của Defender trên iOS và Android là ngăn chặn lừa đảo (phishing), ngăn nhân viên của các công ty vô tình tiết lộ tên người dùng, mật khẩu hoặc các thông tin tài khoản của họ. Mặc dù vậy, chưa rõ Microsoft làm thế nào để đạt được điều đó trên iOS.

Vì các ứng dụng di động dành cho cả hai hệ điều hành di động iOS và Android đều là một phần nền tảng bảo mật doanh nghiệp của Microsoft, nên khả năng người tiêu dùng sẽ không được sử dụng chúng. Bên cạnh các nền tảng di động, Microsoft cũng sẽ công bố Microsoft Defender ATP cho Linux. Một bản xem trước đã có sẵn cho các doanh nghiệp thử nghiệm vì Microsoft đang nỗ lực vươn đến nhiều loại thiết bị hơn, chứ không chỉ dừng lại ở Windows và macOS.;                                                

Hoàng Lan

Chủ đề khác