VnReview
Hà Nội

Galaxy S20 Ultra đọ zoom với bộ máy ảnh Sony trị giá 140 triệu đồng

Chuyện gì sẽ xảy ra khi smartphone đụng độ máy ảnh chuyên nghiệp? Galaxy S20 Ultra với khả năng Space Zoom 100x đối đấu với Alpha A9 và ống kính siêu zoom 200-600 G OSS sẽ như thế nào? Một nhiếp ảnh gia Hàn Quốc đã giúp chúng ta tìm ra câu trả lời.

Trước tiên cần phải làm rõ một điều, với khoảng cách chênh lệch về giá bán khi Galaxy S20 Ultra chỉ khoảng 1.500 USD, còn bộ Sony gồm thân máy Alpha A9 và ống kính G FE 200-600mm OSS khoảng 6.000 USD, kết quả đã quá rõ ràng.

Galaxy S20 Ultra cung cấp khả năng zoom lên tới 100x (ảnh: Android Police)

Thứ hai, màn so sánh này chỉ mang tính chất xác thực khả năng zoom 100x của flagship Samsung trong thực tế, lấy máy ảnh Sony làm mốc chứ không nhằm so kè từng chút một giữa hai loại sản phẩm khác biệt. Trên Youtube, từ lâu đã có rất nhiều video theo kiểu này với nội dung xem điện thoại đã tiến xa được bao nhiêu so với máy ảnh.

Thứ chúng ta nên quan tâm là khi so với một bộ máy ảnh đắt tiền, kết quả đạt được tới đâu, có thể khai thác zoom đến mức nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng, chứ không phải là cơ chế hoạt động hơi phức tạp với người không chuyên, hay các con số "đao to búa lớn" phục vụ mục đích quảng cáo.;Còn bây giờ, mời các bạn xem video của kênh Youtube Hàn Quốc để kiểm chứng khả năng zoom của Galaxy S20 Ultra.

Về cấu hình camera của Galaxy S20 Ultra, chúng ta có thể điểm qua các yếu tố nổi bật so với mặt bằng smartphone hiện nay:

  • Cảm biến ISOCELL Bright HM1 108MP, công nghệ Nonacell gộp 9 điểm ảnh làm 1.

  • Ống kính tiềm vọng zoom quang 4x, zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số 100x.

  • Ghi hình 8K@24fps hoặc 4K@60fps.

Theo nhận xét ban đầu từ một số reviewer trải nghiệm sớm và giới chuyên môn, trong khoảng zoom 10x trở lại thì Galaxy S20 Ultra cho kết quả rất khả quan, có giá trị sử dụng cao. Còn nếu cố zoom xa hơn thì chấp nhận đánh mất dần chi tiết và tính thực tiễn cũng không còn nhiều. Với mức zoom cực đại 100x, hình ảnh vỡ nát và mờ nhòe, khó chấp nhận.

Những mức zoom ban đầu như 3x, 5x hay 10x có thể khai thác được trong thực tế

Kết quả hoàn toàn đáng hoan nghênh khi xét đến đây là một chiếc smartphone

Hiện tại, Galaxy S20 Ultra đang cho đặt trước tại thị trường Việt Nam với giá bán đề nghị gần 30 triệu đồng, trong khi bộ máy chụp hình Sony tính cả thân máy lẫn ống kính có giá gần 140 triệu đồng. Đó là còn chưa kể đến khác biệt về cân nặng, kích thước, thao tác sử dụng của hai loại sản phẩm. Câu nói "tiền nào của nấy" hay "cái gì cũng có cái giá của nó" vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay giữa smartphone và máy ảnh.

Tùy vào nhu cầu và điều kiện bản thân, bạn có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Càng zoom xa thì kết quả càng bộc lộ điểm hạn chế của camera smartphone, nhất là với mức zoom cực đại 100x

Ambitious Man

Chủ đề khác