VnReview
Hà Nội

Facebook sắp tung ra thiết kế Messenger mới

Cố gắng cải thiện, phát triển hệ sinh thái, Facebook liên tục bổ sung và gỡ bỏ các tính năng trong các ứng dụng di động của mình. Chúng bao gồm Messenger, ứng dụng trò chuyện quan trọng của Facebook.

Theo TechCrunch, phiên bản mới của Messenger sẽ sớm được tung ra, mặc dù một số người dùng đã may mắn có trước. Những thay đổi quan trọng nhất trong đợt thay đổi này là loại bỏ tab Khám phá (Discover) và di chuyển các bot trò chuyện (chat bot), một trong những tính năng chính của Messenger.

Tab Mọi người (People) hiện là trọng tâm chính của ứng dụng, vì Facebook muốn giúp người dùng dễ dàng truy cập nội dung phương tiện truyền thông xã hội. Tab People hiện được hiển thị trên toàn màn hình và bao gồm hai tab: Câu chuyện (Stories) và những bạn bè đang online (Active). Tab Active sẽ cho phép bạn truy cập danh sách bạn bè của bạn và xem ai đang trực tuyến.

Các bot trò chuyện, doanh nghiệp và trò chơi đã bị ẩn và chỉ có thể được truy cập nếu bạn tìm kiếm chúng thông qua thanh tìm kiếm Messenger. Nhìn chung, đây có vẻ là một thiết kế đơn giản và gọn gàng hơn nhiều cho phép người dùng Messenger truy cập các tính năng chính của ứng dụng ngay khi họ mở nó.

Việc xóa tab Khám phá có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người, nhưng Facebook tuyên bố họ đã thông báo thay đổi này hồi tháng 8, và trọng tâm vào Câu chuyện (Stories).

Một phát ngôn viên của Facebook xác nhận những người chưa nhận được bản cập nhật sẽ nhận sớm có trong vài ngày tới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác