VnReview
Hà Nội

Android 11 sẽ cho bạn biết khi nào cần di chuyển chiếc điện thoại để sử dụng sạc không dây

Cách đây vài tuần, Google đã tung ra bản Developer Preview đầu tiên cho Android 11, sớm hơn so với những gì chúng ta từng chứng kiến trên các phiên bản trước. Đương nhiên, Google không chỉ thực hiện nhiều cải tiến, mà còn bổ sung thêm những tính năng khác cho phiên bản mới này.

Android 11 sẽ cho bạn biết khi nào cần di chuyển chiếc điện thoại để sử dụng sạc không dây

Mới đây, một người dùng Reddit tên là jotafett đã khám phá ra một cải tiến thú vị cho sạc không dây. Nếu đặt điện thoại lên đến sạc nhưng chưa được căn chỉnh chính xác, bạn sẽ nhận được một cảnh báo rằng thiết bị sẽ không thể sạc như thông thường. Điều này có thể là do chiếc điện thoại phát hiện rằng mình đang nhận được dòng điện nhưng lại không thực sự đủ để sạc pin. Cảnh báo này giúp cho người dùng bớt bực bội hơn cho mỗi lần nhấc máy lên từ đế sạc nhưng lại nhận ra rằng chiếc điện thoại của mình lại chưa được sạc.

Đây chỉ là một trong nhiều cải tiến về khả năng sử dụng trong Android 11. Những bổ sung khác bao gồm khả năng ẩn thông báo khi quay video cũng như tích hợp trình quay màn hình. Trình quay màn hình tích hợp từng được đưa lên các bản Android 10 preview nhưng cuối cùng lại bị loại bỏ đi. Thế nên, cũng có khả năng Google sẽ cắt giảm một số tính năng trên bản Android 11 chính thức.

Theo thông lệ trong vài năm qua, Google sẽ phát hành bản developer preview đầu tiên cho phiên bản Android kế tiếp vào tháng 3, và chương trình preview này sẽ được mở rộng cho những thiết bị không-phải-Pixel tại sự kiện nhà phát triển Google I/O. Google thường sẽ phát hành phiên bản chính thức vào cuối mùa hè, nhưng điều này có thể thay đổi bởi bản preview đầu tiên của Android 11 đã được tung ra sớm hơn thường lệ.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác