VnReview
Hà Nội

Google Play ẩn mọi kết quả tìm kiếm "COVID-19" hoặc "Coronavirus"

Lo ngại về sự lây lan của virus COVID-19, Google đã hủy của sự kiện Google I/O 2020. Trước đó, virus COVID-19 cũng chính là nguyên nhân khiến Đại hội Thế giới Di động 2020 (MWC) phải hủy bỏ. Ngoài ra, nhiều sự kiện khác trên thế giới cũng buộc phải dừng lại vì "con virus này".

Tuy nhiên, nếu bạn muốn truy cập Google Play Store để tìm các ứng dụng liên quan đến coronavirus, bạn sẽ không tìm được gì. Ngay từ hôm qua (4/3), kết quả tìm kiếm với cả hai từ khóa "COVID-19" và "coronavirus" trên Google Play đã không trả về kết quả nào.

Bạn có thể tự mình kiểm nghiệm điều này trên Play Store ở phiên bản ứng dụng Android hoặc phiên bản web.

Điều thú vị là mặc dù không hiển thị các kết quả tìm kiếm khi người dùng gõ từ khóa "COVID-19" hoặc "Coronavirus", song các kết quả vẫn xuất hiện khi gõ từ khóa "COVID19", các ứng dụng ebook, audiobooks và âm nhạc vẫn hiện ra. Không rõ vì sao như vậy.

Khi tìm kiếm "Coronavirus"

Và khi tìm kiếm COVID19

Khi tìm kiếm "COVID-19"

Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến các cụm từ tìm kiếm trên trong Play Store. Tuy nhiên, có khả năng Google đang cố tình ngăn các ứng dụng và trò chơi độc hại, tìm cách tận dụng nỗi lo sợ về virus Corona và đưa thông tin sai lệch.

Android Authority đưa tin về điều này, gần đây Amazon đã loại bỏ một triệu sản phẩm khỏi gian hàng, những sản phẩm này tuyên bố ngăn ngừa hoặc thậm chí chữa khỏi bệnh viêm phổi lạ do virus COVID-19 gây ra, trong khi thế giới vẫn chưa có thuốc chữa bệnh hoặc vắc-xin cho COVID-19.

Hoàng Lan

Chủ đề khác