VnReview
Hà Nội

"Mổ" Galaxy S20 Ultra: ấn tượng cụm camera ngoại cỡ, viên pin ‘Made in Vietnam’

Các chuyên gia mổ xẻ thiết bị điện tử iFixit đã tiến hành "phẫu thuật" Galaxy S20 Ultra của Samsung, khám phá cấu tạo bên trong cụm camera ngoại cỡ cùng các thành phần khác của máy.

Thành phần được quan tâm nhất của Galaxy S20 Ultra chính là cụm camera ngoại cỡ. Ngay sau khi tháo tung lớp vỏ bên ngoài, họ tập trung vào module camera khá lớn. Cảm biến 108MP có kích thước lớn gấp đôi so với chỉ 12MP của iPhone 11 Pro. Các thấu kính cũng lớn hơn nhiều.

Tháo mặt lưng Galaxy S20 Ultra để nhìn vào nội thất bên trong

Tháo dỡ lớp trên cùng cho thấy cấu tạo bên trong máy, iFixit nhận xét nó khá tương đồng với Galaxy Note 10+ 5G, bên trái là cuộn sạc không dây, bên trái là cụm antenna (trên) và loa (dưới)

Đây là cụm camera ngoại cỡ của máy, bên trái là camera tele, bên phải là ống kính chính

Cảm biến 108MP do chính Samsung thiết kế, kích thước 9,5 x 7,3 mm

So sánh thấu kính và cảm biến với iPhone 11 Pro ở dưới, bộ của Samsung lớn hơn hẳn

So sánh kích thước bên ngoài của cụm camera, Galaxy S20 Ultra nổi bật hơn hẳn vì ngoại cỡ

Đối với ống kính tele có thể zoom quang 4x, Samsung đã sử dụng kiểu thiết kế ống kính tiềm vọng. Xếp gọn gàng các thấu kính thu phóng vào một chiếc smartphone chỉ mỏng 8.8mm. Một lăng kính xếp vuông góc với các thấu kính sẽ bẻ ánh sáng đi vào cảm biến, mang đến dải tiêu cự dài hơn.

Tiếp theo là khám phá module ống kính tiềm vọng, có khả năng zoom quang 4x

Samsung sử dụng thiết kế bẻ ánh sáng đi một góc vuông trước khi tới cảm biến

Đối với viên pin, iFixit phải gỡ nó ra khỏi lớp keo gắn rất chặt. Viên pin dung lượng 5.000mAh, điện áp 3,86V và công suất 19,3Wh. Theo đơn vị này, thông số lớn hơn nhiều so với cục pin của iPhone 11 Pro Max chỉ có 15Wh. Bên cạnh cục pin là antenna sóng 5G mmWave đặt ở rìa khung máy, cùng một bộ tản nhiệt bằng đồng.

Viên pin được gắn rất chặt bằng keo dính

Đây là pin được sản xuất bởi Samsung SDI Vietnam tại Việt Nam, dung lượng 5.000mAh

Ở sườn máy là antenna 5G mmWave và hệ thống tản nhiệt bằng đồng

Một số hình ảnh và thông tin khác về các con chip bên trong Galaxy S20 Ultra:

Chipset Qualcomm Snapdragon 865 và bên trên là 12GB RAM LPDDR5 của Samsung (màu đỏ), bên cạnh là 128G bộ nhớ UFS3.0 (màu cam), modem 5G của Qualcomm (màu vàng);

Lật mặt dưới, có thêm nhiều con chip khác như chip Wi-Fi và BLUETOOTH của Murata (màu cam), còn lại là các con chip đến từ Qualcomm

Theo iFixit, Galaxy S20 Ultra chỉ đạt 3/10 trên thang điểm dễ sửa chữa. Máy có mặt lưng kính dễ vỡ trong quá trình tháo dỡ đầu tiên. Cùng với đó, thay thế pin gắn keo trở nên khó khăn hơn, trong khi xung quanh lại có cạch kết nối chằng chịt. Các sửa chữa liên quan đến màn hình đều phải thay nguyên cụm.

Tiếp theo là tháo đến màn hình

Cảm biến vân tay siêu âm 3D của Qualcomm và bộ điều khiển màn hình của Samsung 

Toàn bộ các thành phần bên trong Galaxy S20 Ultra

Ambitious Man

Chủ đề khác