VnReview
Hà Nội

Trong một tháng tới, người dùng sẽ phải chờ để sửa chữa iPhone

Mới đây, các nhân viên làm việc tại Apple Store đã tiết lộ tình hình thiếu hụt hiện nay của nhà Táo.

Theo Bloomberg, Apple đã thông báo cho các bộ phận bán lẻ về việc nguồn cung thay thế, sửa chữa iPhone có thể trở nên khan hiếm trong vài tuần tới do ảnh hưởng của Covid-19.

Đây được xem lần đầu tiên trong lịch sử các ngành công nghiệp bị trì trệ nặng nề do sự bùng phát dịch bệnh, gây tác động xấu lên chuỗi cung ứng iPhone của Apple. Báo cáo cũng cho biết nguồn linh kiện sản xuất iPhone 11 Series và iPad Pro đang dần cạn kiệt.

Trước đó, trong một cuộc họp báo với các nhà đầu tư, Apple đã tuyên bố doanh thu quý tài chính thứ hai trong năm 2020 sẽ không đạt như kỳ vọng, cũng như nguồn cung iPhone trên toàn cầu "tạm thời bị hạn chế". Rõ ràng, vào thời điểm đó, virus corona cũng ảnh hưởng đến các sản phẩm iPhone hiện có.

Và nếu điện thoại của người dùng bị hỏng nặng đến mức phải thay mới thì có lẽ họ cần chờ trong hai đến bốn tuần do nguồn cung không đủ. Không những vậy, các nhân viên còn tiết lộ nhiều Apple Store trên thế giới đang thiếu linh kiện nên dịch vụ sửa chữa lấy liền không thể hoạt động.

Tuy nhiên, Apple vẫn có giải pháp cứu chữa. Trong công văn gửi đến nhân viên, Apple nói rằng các cửa hàng ủy quyền được phép giao iPhone thay thế cho khách hàng bất cứ lúc nào họ có, hoặc cho mượn tạm một chiếc iPhone khác trong thời gian chờ đợi.

Đến nay, Apple đã mở cửa hầu hết các cửa hàng Apple Store Trung Quốc sau thời gian dài tạm đóng do lo ngại dịch bệnh. Từ đó cho thấy dấu hiệu tốt của các bộ phận khác có thể hoạt động trở lại bình thường.

Ngoài ra, Apple hy vọng tình trạng này chỉ kéo dài trong bốn tuần do trước đó Foxconn đã tuyên bố hoạt động với công suất tối đa, quay lại mức trước lúc dịch bệnh bùng phát.

Thái Âu

Chủ đề khác