VnReview
Hà Nội

Apple cho phép ứng dụng quảng cáo thông qua thông báo đẩy

Giờ đây, Apple sẽ nới lỏng chính sách về quảng cáo trên mục thông báo ứng dụng nếu có sự đồng ý của người dùng.

Theo 9to5Mac,;từ lâu, Apple đã cấm các ứng dụng dùng Push Notification (thông báo đẩy) để thực hiện quảng bá, chạy chiến dịch quảng cáo, tiếp thị. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi khi Apple âm thầm chỉnh sửa các nguyên tắc trên App Store, tháo gỡ những hạn chế nghiêm ngặt về tính năng này.  

Nếu người dùng đồng ý, các ứng dụng sẽ có thể gửi thông báo để quảng cáo tương tự như trên Android. Cùng với đó, họ hoàn toàn có thể lựa chọn tắt chúng nếu cảm thấy không cần thiết. Có vẻ như sau những sự cố trong hai năm gần đây, Apple đã chịu "xuống nước".

Cụ thể, Apple đã từng phạm phải những quy tắc do chính mình đặt ra khi tự ý gửi thông báo quảng cáo về ứng dụng của họ, trong khi của các bên thứ ba thì không. Từ đó, Táo khuyết đã nhận không ít gạch đá từ phía người dùng lẫn các nhà phát triển.

Nhìn chung, chính sách hạn chế của Apple vẫn tương đối tốt vì không phải ai cũng muốn nhận thông báo spam. Nhưng lệnh cấm cũng phần nào cho thấy sự độc quyền của Apple trong việc kiểm soát hệ điều hành. Các ứng dụng mua sắm có thể sử dụng thông báo đẩy để gửi đến người dùng những mặt hàng đang hot, hay đưa ra những khuyến mãi có giới hạn và giúp người dùng không phải bỏ lỡ.

Với động thái ấy, người dùng hoàn toàn có thể tự quyết định xem có muốn nhận các thông báo quảng cáo hay không, mà không ràng buộc với Apple.

Cùng với đó, nguồn tin cho biết thêm Apple đã đưa ra thời hạn để các nhà phát triển tích hợp tính năng "Sign in with Apple" vào ứng dụng của họ. Hạn chót là ngày 30/4. Apple cho biết hệ thống đăng nhập ẩn danh là lựa chọn thay thế an toàn hơn so với tài khoản Google và Facebook. Nó được cung cấp với mọi ứng dụng như một cách nhanh chóng thu hút người sử dụng ứng dụng mới.

Apple cũng nói thêm sẽ xét duyệt kỹ lưỡng các ứng dụng bói toán và hẹn hò, từ chối chúng nếu không đạt chuẩn, không mang lại trải nghiệm độc đáo và chất lượng cho người dùng. Ngoài ra, một quy tắc mới được bổ sung thêm cho App Store là cấm các ứng dụng có khả năng "bị lạm dụng để thực hiện hành vi vi phạm hoặc trốn tránh pháp luật".

Thái Âu

Chủ đề khác