VnReview
Hà Nội

Chi phí sản xuất Galaxy S20 Ultra gần bằng 40% giá bán

Mới đây, chuyên trang TechInsights đã tiến hành phân tích về chi phí cấu thành tạo nên Galaxy S20 Ultra – chiếc flagship có giá bán cao nhất của Samsung.

Sau khi mổ xẻ từng thành phần linh kiện bên trong với vi xử lý Snapdragon 865 dành cho phiên bản Mỹ, TechInsights đã đưa ra con số cuối cùng, ước tính rơi vào khoảng 528,5 USD để hoàn thiện chiếc máy. So với mức giá khởi điểm từ 1.399 USD ở thị trường này, số tiền Samsung phải bỏ ra gần bằng 40%.

Trong khi đó, camera là bộ phận có chi phí sản xuất cao nhất, lên đến 107,5 USD so với các linh kiện còn lại bên trong Galaxy S20 Ultra. Chúng bao gồm cảm biến chính 108MP, camera selfie 40MP, camera zoom quang học 48MP và camera ToF đo độ sâu trường ảnh. Từ đó cho thấy mức độ phức tạp mà cụm camera mang lại.

Đứng thứ nhì là vi xử lý Snapdragon 865 của Qualcomm có mức giá 81 USD. Tiếp đến là màn hình OLED kích thước 6,9 inch, độ phân giải QHD+ và tốc độ làm tươi 120Hz với mức giá rơi vào khoảng 67 USD.

Xin lưu ý rằng số tiền 528,5 USD chỉ mới là chi phí sản xuất cho một đơn vị Galaxy S20 Ultra. Trong đó không kể đến hàng tỷ đô la mà Samsung đã chi vào mảng Nghiên cứu và Phát triển (R&D) trong vài năm qua. Cũng như không bao gồm chi phí tiếp thị, máy móc dây chuyền, bao bì đóng gói, nhân công các thứ. ;

Những khía cạnh trên được xem là yếu tố quyết định tạo nên mức giá cuối cùng của sản phẩm. Bên cạnh đó, ngoài phiên bản 5G, Samsung còn đang cung cấp Galaxy S20 Ultra 4G LTE với chipset Exynos 990 tự phát triển ở một số thị trường, tiêu biểu là Việt Nam. Và tất nhiên chi phí sản xuất cho phiên bản 4G sẽ rẻ hơn so với mức 528,5 USD của phiên bản Snapdragon có 5G, cũng như giá bán thấp hơn.

Thái Âu theo Neowin

Chủ đề khác