VnReview
Hà Nội

Galaxy Buds+ dùng pin Trung Quốc để giảm chi phí

Trên thế hệ tai nghe true wireless mới, Samsung đã quyết định chuyển sang nhà cung ứng pin Trung Quốc.

Theo bài mổ xẻ của iFixit, cục pin đồng xu mà Samsung sử dụng cho Galaxy Buds+ thuộc về hãng Trung Quốc EVE Energy. Tờ The Elec nhận định đây có thể là động thái nhằm cắt giảm chi phí từ Samsung, khi họ muốn tăng dung lượng pin của sản phẩm.

Cục pin đồng xu của EVE Energy có dung lượng 85mAh, lớn hơn so với cục 58mAh của Varta, hãng pin Đức mà Samsung đã cộng tác trước đây. Ở các mẫu true wireless trước, gồm cả Gear Icon X, Samsung đã mua pin từ Varta với giá 5 USD. Khi muốn tăng dung lượng trên Galaxy Buds+, họ bỏ đối tác Đức vì không muốn bị đội chi phí.

Galaxy Buds+ sử dụng cục pin 85mAh của EVE Energy

Vì việc này, Varta đã đâm đơn kiện Samsung vì sử dụng những cục pin đã vi phạm bản quyền sáng chế của họ. Công ty cáo buộc Samsung đang nhập khẩu và kinh doanh những tai nghe sử dụng sản phẩm xâm phạm sở hữu trí tuệ tại Mỹ, nhắm vào Samsung Electronics US.

Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc không quá lo sợ. Samsung SDI đang muốn mở rộng kinh doanh sang mặt hàng pin đồng xu, hướng tới cung ứng cho thị trường tai nghe true wireless. Hiện đây đang là hạng mục kinh doanh có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, đem lại nguồn thu lớn.

Ambitious Man

Chủ đề khác