VnReview
Hà Nội

Hệ điều hành iOS 14 sẽ hỗ trợ chuột tốt hơn

Đồng thời, Apple nhiều khả năng sẽ cho ra mắt những mẫu bàn phím Smart Keyboard mới.

Theo chuyên trang 9to5Mac, iOS 14 nhiều khả năng sẽ cải tiến hỗ trợ con trỏ chuột trên toàn hệ thống. Trước đó, iPadOS 13 đã từng giới thiệu tính năng trỏ chuột ở mức độ cơ bản, và bạn sẽ cần phải truy cập vào sâu trong menu Cài đặt, mục hỗ trợ dành cho người khuyết tật để kích hoạt nó. Tuy nhiên, theo những thông tin được 9to5Mac phát hiện, Apple dường như có ý định hỗ trợ chuột một cách toàn diện hơn trên bộ đôi hệ điều hành iOS / iPadOS 14.

Hệ điều hành iOS 14 sẽ hỗ trợ chuột tốt hơn

Theo 9to5Mac, nhiều tính năng với con chuột mà người dùng máy tính Mac đã quen thuộc từ lâu nay sẽ được đưa lên iOS. Một trong số đó bao gồm các hình dạng trỏ chuột sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào việc nó đang được đặt trên đối tượng nào trên màn hình – một thay đổi so với con trỏ chuột hiện tại trên iPadOS 13, vốn chỉ có một hình dạng "bất di bất dịch" là một hình tròn "nửa trong suốt" cùng một dấu chấm đen ở chính giữa. Những cử chỉ của con chuột trên máy tính Mac, chẳng hạn như chạm mạnh lên bề mặt chuột bằng hai ngón tay để mở menu chuột phải, cũng sẽ được phát triển cho iOS 14.

Bản dựng iOS 14 mà 9to5Mac có trong tay cũng có một số chi tiết đề cập đến các mẫu bàn phím Smart Keyboard mới. Điều này đã xác nhận báo cáo được The Information đưa ra vào cuối tháng trước, trong đó cho biết một mẫu bàn phím Smart Keyboard mới đang được phát triển, tích hợp trackpad. Mã nguồn iOS 14 không trực tiếp nhắc đến việc liệu Smart Keyboard mới có trackpad hay không, tuy nhiên nó lại có một tuỳ chọn thiết lập "chạm để nhấn chuột" (tap to click) – một thiết lập mà trước đó chỉ có cho người dùng thiết bị có chứa trackpad của Apple mà thôi.

Quang Huy

Chủ đề khác