VnReview
Hà Nội

Touch Cover là gì?

Touch Cover được xem là một trong những điểm độc đáo của máy tính bảng Surface của Microsoft mà những máy tính bảng khác không có. Vậy Touch Cover là gì? Điểm đặc biệt của Touch Cover là gì?

Touch Cover là chiếc vỏ cảm ứng đồng thời cũng là một bàn phím cảm ứng đa điểm. Nó được gắn với máy tính bảng bằng nam châm. Công nghệ bên trong Touch Cover lần đầu tiên được giới thiệu ở bàn phím chơi game Sidewwinder x4 năm 2010 và nó dựa trên sáng chế Microsoft đã được cấp từ năm 2003, chỉ còn chờ có sản phẩm phù hợp để sử dụng.

Touch Cover

Điểm đặc biệt của Touch Cover đầu tiên là nó nhanh. Ma trận bàn phím trung bình dò ra một hành động nhấn phím trong vòng 8 phần nghìn giây; Microsoft nói Touch Cover phát hiện nhanh hơn gấp 10 lần (hơn 2 phần nghìn giây của Sidewinder).

Điểm đặc biệt tiếp theo là nó tiêu thụ điện năng thấp, bởi vì nó không phải quét các phím để xem bạn đang nhấn phím nào cho đến khi bạn nhấn phím đủ mạnh để tính là gõ phím (và chưa kể bất cứ khi nào bàn phím được gập sau màn hình thì nó tự động tắt để tiết kiệm pin).

Thêm nữa, Touch Cover cũng rất thông minh, nó có thể đo được từng miligam lực nhấn phím. Thế nên người dùng chỉ cần đặt nhẹ các ngón tay lên các phím F và J (các phím thường được đặt tay khi người dùng sử dụng bàn phím và có một điểm hơi gồ lên để đánh dấu) thì Cover Touch có thể biết được là người dùng không gõ 2 phím này.

Bên cạnh đó, Touch Cover còn sở hữu những phím cảm ứng điện trở giúp cho người dùng có thể gõ nhanh hơn mà không bị kẹt nút như một số bàn phím thông thường.

Bàn phím Touch Cover

Lớp cảm ứng đa điểm trên Touch Cover chính là cách để Microsoft có thể làm ra chiếc vỏ kiêm bàn phím này chỉ có độ dày 3mm. Bởi vì khi gõ, điện trở sẽ in thẳng lên một lớp phim chứ không có bất cứ một phím cơ học nào cần đến không gian vật lý.

Giá bán Touch Cover được cho là từ 60 USD đến 100 USD.

Thanh Xuân

Chủ đề khác