VnReview
Hà Nội

Rò rỉ hàng loạt tính năng Apple watchOS 7: theo dõi giấc ngủ, chia sẻ mặt đồng hồ

Hệ điều hành watchOS 7 cùng với iOS 14 sắp ra mắt sẽ mang đến nhiều thay đổi lớn cho đồng hồ thông minh Apple Watch.

Theo nguồn tin từ 9to5Mac, dường như Apple đã sẵn sàng ra mắt hàng loạt những thay đổi và tính năng lớn cho bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo của sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch, hệ điều hành watchOS 7. Bản cập nhật lớn này cuối cùng cũng sẽ bổ sung tính năng theo dõi giấc ngủ người dùng cho Apple Watch. Thông tin này dựa trên mã nguồn iOS 14 mới bị rò rỉ. Đồng thời, watchOS 7 cũng sẽ có thêm chức năng cho phép người dùng đặt ra "mục tiêu giấc ngủ" cá nhân hoá cho bản thân mình từ ứng dụng Health trên iPhone - chức năng này sẽ được sử dụng để giúp cải thiện thời lượng và chất lượng giấc ngủ của người sử dụng. Suốt nhiều tháng qua, tính năng theo dõi giấc ngủ của Apple Watch đã xuất hiện trong nhiều tin đồn và thông tin lần này càng giúp khẳng định thêm nhận định trên.

Rò rỉ hàng loạt tính năng của HĐH Apple watchOS 7: theo dõi giấc ngủ, chia sẻ mặt đồng hồ

Một cải tiến lớn nữa được cho là sẽ xuất hiện trên watchOS 7 là tính năng cho phép người dùng chia sẻ mặt đồng hồ với bạn bè và gia đình. Cụ thể, người sử dụng có thể chia sẻ mặt đồng hồ mình đang sử dụng qua ứng dụng Watch trên iOS. Tính năng chia sẻ này không hoàn toàn đồng nghĩa với việc người dùng chúng ta có thể tuỳ biến toàn bộ mặt đồng hồ; tuy nhiên đây cũng là một động thái cho thấy sự cởi mở hơn từ phía Apple.

watchOS 7 cũng được cho là sẽ trang bị một mặt đồng hồ mới có tên gọi Infograph Pro, đi kèm với tính năng đo tốc độ. Các máy đo tốc độ thường được sử dụng trên những chiếc đồng hồ đeo tay analog cổ điển, giúp tính toán vận tốc di chuyển của người đeo dựa trên thời gian và khoảng cách đã đi. 9to5Mac cũng cho biết thêm rằng hệ điều hành watchOS 7 sẽ có thêm tính năng kiểm soát của phụ huynh (parental controls) sử dụng trong các trường hợp bố mẹ mua Apple Watch cho con cái sử dụng, đồng thời cải tiến chức năng thiết lập ảnh cá nhân làm mặt đồng hồ. Các ứng dụng chạy trên Watch cũng không bị bó buộc phải dựa trên các phần mở rộng (extensions) nữa.

Apple thường công bố phiên bản hệ điều hành iOS và watchOS mới trong năm tại sự kiện dành cho các nhà phát triển WWDC được tổ chức vào tháng 6. Tuy nhiên năm nay Apple vẫn chưa công bố chính thức thời điểm diễn ra WWDC 2020. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang lây lan mạnh trên toàn cầu và đã khiến hàng loạt hội nghị, triển lãm công nghệ diễn ra trong nửa đầu năm 2020 phải huỷ bỏ, hiện vẫn còn quá sớm để biết khi nào những thông tin mới về các hệ điều hành di động của Apple sẽ được công bố chính thức.

Quang Huy

Chủ đề khác