VnReview
Hà Nội

Rò rỉ mới nhất về iOS 14: ứng dụng theo dõi tập luyện chuyên biệt, hỗ trợ nhiều hơn cho Apple Pencil

Các tin đồn về phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của Apple đang được đăng tải dồn dập.

Ngày hôm qua, chuyên trang 9to5Mac đã đăng tải thông tin chi tiết về một số tính năng mới mà trang tin này đã tìm thấy trong mã nguồn của một bản dựng iOS 14 chưa từng được công bố. Tiếp đó, trang tin MacRumors tiếp tục tung ra một loạt các bài viết với thêm nhiều thông tin mới. HIện vẫn chưa rõ liệu có phải tất cả những tính năng này đều sẽ xuất hiện trong bản cập nhật iOS 14 hay không, nhưng bước đầu chúng ta có thể thấy đây đều là những cải tiến xứng đáng có mặt trong bản cập nhật phần mềm lớn tiếp theo từ phía Apple.

Rò rỉ mới nhất về iOS 14: ứng dụng theo dõi tập luyện chuyên biệt, hỗ trợ nhiều hơn cho Apple Pencil

Đầu tiên là thông tin về một ứng dụng theo dõi việc tập luyện có tên mã là "Seymour" và có lẽ sẽ có tên chính thức là Fit hoặc Fitness. Đây được cho là một ứng dụng độc lập trang bị trên các phiên bản hệ điều hành iOS 14, watchOS 7 và tvOS 14, thay vì là một ứng dụng thay thế cho ứng dụng Activity hiện có. Ứng dụng mới này được cho là sẽ cho phép người dùng tải về các đoạn video hướng dẫn tập luyện, với nhiều loại bài tập khác nhau mà đồng hồ Apple Watch có thể theo dõi, và do đó, nhiều khả năng ứng dụng này sẽ giúp mở rộng danh sách các bài tập mà Watch có thể hỗ trợ cho người sử dụng.

Bộ;công cụ nhận dạng chữ viết tay cho bút Apple Pencil?

iOS 14 cũng được cho là sẽ chứa một hàm giao diện lập trình ứng dụng (API) mới có tên gọi PencilKit, cho phép bút Apple Pencil có thể được sử dụng trong nhiều tình huống hơn. Cụ thể, bộ kit này sẽ cho phép phần mềm nhận dạng và chuyển đổi chữ viết tay của người dùng trong các trường (field) nhập văn bản thông thường – tính năng hiện vẫn chưa có theo mặc định trên iOS. MacRumours cho biết rằng API mới sẽ cho phép người dùng sử dụng bút Pencil để nhập chữ trong các ứng dụng như Messages (tin nhắn), Mail (thư điện tử), Calendar (lịch) và nhiều app khác. Các nhà phát triển bên thứ ba chắc chắn cũng sẽ có quyền truy cập vào PencilKit.

iMessage cũng sẽ được cập nhật thêm một số tính năng mới trong bản cập nhật iOS 14 – tuy nhiên, một vài trong số đó đã có từ lâu trên các nền tảng nhắn tin khác. Apple được cho là đang thử nghiệm các tính năng như: sử dụng dấu @ để "nhắc tên" một người dùng nào đó trong nhóm chat, cho phép huỷ các tin nhắn đã gửi, tính năng cập nhật trạng thái /me, và tính năng cho phép người dùng đánh dấu tin nhắn là chưa đọc. MacRumours cũng nhấn mạnh rằng có thể những tính năng này hiện mới đang ở giai đoạn thử nghiệm và chưa sẵn sàng ra mắt cùng với iOS 14 chính thức.

Cuối cùng, MacRumors cho biết họ có thông tin về thiết bị "gắn thẻ" và theo dõi vị trí đồ vật đã được đồn đoán từ lâu nhưng liên tục trễ hẹn. Thiết bị này sẽ có tên gọi AirTags – một cái tên đã từng được nhắc đến trước đó, và có khả năng sẽ sử dụng pin dạng ‘nút" CR2032. Người dùng cần kích hoạt AirTag bằng một nút bấm trên thiết bị, sau đó có thể ghép đôi với một thiết bị iPhone/iPad nào đó bằng cách đưa chúng lại gần nhau. Tuy nhiên, MacRumours một lần nữa nhấn mạnh rằng những thông tin này mới chỉ dựa trên các mẫu thử của AirTag và cho rằng thiết bị theo dõi vị trí đồ vật có thể cũng được trang bị công nghệ sạc pin tương tự như công nghệ đang được áp dụng trên Apple Watch.

Trong khi đó, thông tin rò rỉ của chuyên trang 9to5Maclại tập trung vào các tính năng mới trên watchOS 7, cải tiến hỗ trợ chuột trên iPadOS, tính năng theo dõi nồng độ oxy trong máu của Apple Watch, và một số dấu hiệu cho thấy Apple đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu tai nghe trùm đầu hoàn toàn mới.

Quang Huy

Chủ đề khác