VnReview
Hà Nội

Apple xác nhận có thể dùng chất khử trùng để vệ sinh iPhone nhưng phải làm đúng quy trình

Apple đã chính thức xác nhận, người dùng có thể sử dụng các chất khử trùng hoặc khăn lau thông thường sử dụng cồn isopropyl 70%.

Cách đây không lâu, Apple vẫn khuyên người dùng không nên sử dụng hóa chất và chất tẩy rửa để làm sạch màn hình iPhone. Nguyên nhân là vì những loại hóa chất lỏng có thể làm hỏng lớp phủ oleophobic trên màn hình.

Tuy nhiên, trước những lo ngại liên quan đến dịch Covid-19, Apple đã cập nhật trang hỗ trợ sản phẩm và giải thích cách vệ sinh iPhone đúng cách và không làm hỏng màn hình.

Cụ thể, Apple cho biết: "Sử dụng khăn lau cồn isopropyl 70% hoặc khăn lau khử trùng clorox, bạn có thể nhẹ nhàng lau các bề mặt cứng, không thấm trên các sản phẩm Apple, ví dụ như màn hình, bàn phím hoặc các bề mặt khác. Đừng sử dụng thuốc tẩy. Tránh để hơi ẩm chui vào bên trong và đừng ngâm sản phẩm Apple trong bất cứ chất tẩy rửa nào. Đừng sử dụng chất tẩy trên bề mặt vải hoặc da".

Theo PhoneArena, các sản phẩm khử trùng mà Apple khuyến nghị giống với các sản phẩm được các bác sĩ và chuyên gia khuyên dùng để ngăn sự lây lan của virus hiệu quả.

Một nhà sản xuất smartphone khác là Google cũng khuyên người dùng sử dụng xà phòng gia dụng bình thường hoặc khăn lau thông thường để làm sạch sản phẩm Pixel.

Điều quan trọng trước khi vệ sinh là tắt thiết bị. Ngoài ra, người dùng cần đảm bảo không để chất lỏng chui vào cổng sạc hoặc các khu vực khác như lưới loa.

Ngoài ra, không sử dụng khăn giấy hoặc các vật dụng có thể làm trầy xước màn hình. Thêm nữa tránh phun chất tẩy rửa trực tiếp lên thiết bị.

Nhưng cách tốt nhất là sử dụng rượu isopropyl. Bạn chỉ cần thả một giọt nhỏ lên một mảnh vải mềm, sợi nhỏ và lau lên thiết bị. Trường hợp không có một miếng vải đủ tiêu chuẩn, bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên dụng hoặc sử dụng một chiếc áo phông cũ. Lưu ý rằng sau khi vệ sinh điện thoại, hãy nhớ rửa tay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác