VnReview
Hà Nội

5 tính năng khiến Surface độc đáo hơn iPad

Để là một đối thủ đáng gờm của iPad, một chiếc tablet phải có tính năng và hiệu suất vượt trội có thể làm tăng trải nghiệm người dùng. Tablet Surface của Microsoft đã làm được điều đó. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu những tính năng đó là gì và người tiêu dùng hay doanh nghiệp được lợi gì từ thiết bị này.

Bàn phím cảm ứng

Bàn phím cảm ứng đi kèm Surface là đặc tính hấp dẫn nhất mà Microsoft trang bị cho chiếc tablet này, và cũng là tâm điểm của những lời bàn tán râm ran giữa những người tiêu dùng và các chuyên viên công nghệ. Chiếc bàn phím 3mm Touch Cover kiêm vỏ bảo vệ cho Surface có khả năng cảm nhận thao tác bàn phím thông qua lực gõ khiến cho việc đánh máy nhanh hơn so với bàn phím ảo trên màn hình iPad.

Trên thực tế, không hề có bàn phím vật lí nào, người dùng chỉ gõ bằng cách chạm lên bề mặt bàn phím. Màn hình trông sẽ rộng hơn vì không phải dành chỗ cho bàn phím ảo. Bàn phím Touch Cover này kết nối với chiếc tablet thông qua kết nối từ.

Chân đế tích hợp

Một tính năng bổ sung khác của Surface là chân đế. Với bàn phím đi kèm và chân đế có khả năng giữ cho máy tính nghiêng 22 độ so với mặt phẳng, nó tạo ra trải nghiệm không khác gì so với một chiếc laptop (hay netbook). Người dùng có thể sử dụng Surface như một chiếc laptop nhờ chân đế này. Tuyệt vời nhất là chân đế này không hề làm tăng độ dày của Surface, nó mỏng và mạnh đến mức không làm máy nặng thêm, hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn nhỏ nhẹ của Surface. Người dùng không phải giữ máy trong tay hay đặt tablet dựa trên cái gì khác khi muốn xem phim hay chat skype nữa.

Mực kĩ thuật số và bút cảm ứng

Trước tiên cần phải nói rằng phiên bản Microsoft Windows 8 Pro chỉ chạy trên phiên bản Surface Pro. Chỉ có phiên bản Surface này chấp nhận bút cảm ứng và không thể dùng tay. Surface RT sẽ không hỗ trợ bút cảm ứng. Bút cảm ứng khiến cho tablet tương tác tốt hơn. Khi viết bằng bút trên máy bảng Surface, khoảng cách giữa bút và máy chỉ có 0,7 mm, khiến người dùng có cảm giác như viết trên một tờ giấy điện tử. Rất thú vị.

Cổng USB

Cổng USB là một tính năng khác vượt trội so với iPad. iPad 1 tung ra vào năm 2010 không có cổng USB, iPad 2 và iPad 3 cũng không có. Cổng USB là một trong những tính năng được chờ đợi nhất nhưng Apple lại không muốn tích hợp vào iPad. Trong khi đó, Surface có hai cổng USB, và cả hai phiên bản của Surface đều có 2 cổng này nên người dùng có thể kết nối với nhiều thiết bị lưu trữ hơn, làm tăng khả năng lưu trữ.

VaporMG

Vỏ máy của Surface chỉ nặng 590g và được làm từ chất liệu kim loại cao cấp VaporMg hoàn toàn bằng magiê. Tablet Surface có thiết kế trang nhã nhờ lựa chọn đúng chất liệu, kim loại được đúc dày 0.65 mm để máy tính mỏng và chuyên nghiệp.

Kết luận

Những đặc tính trên là ưu điểm đầy thách thức đối với iPad, đặc biệt là bốn tính năng đầu tiên rất thu hút với những khách hàng thuộc giới doanh nhân vì Surface là một chiếc máy đa năng, hiệu suất. Giới doanh nhân chắc hẳn sẽ chọn Surface Pro vì tính di động, năng suất và hiệu suất của nó.

Lan Phương

Chủ đề khác