VnReview
Hà Nội

Sony khẳng định PS5 tương thích "phần lớn" game của PS4

PlayStation 5 là hệ máy chơi game sắp ra mắt của Sony với cấu hình mạnh mẽ, cạnh tranh trực tiếp với Xbox Series X của Microsoft.

PS5 sẽ tương thích với 100 game PS4 ngay khi phát hành

Sony công bố phần cứng đầy đủ của PS5

Trong buổi giới thiệu cấu hình chi tiết của PlayStation 5 cách đây ít ngày, Sony không nhắc nhiều đến tương thích ngược - một trong những tính năng được rất nhiều người chờ đón trên PS5.

Trong bài viết trên website chính thức được đăng tải sau đó, Sony mới tiết lộ rằng đa phần game trên PS4 sẽ chơi được với PS5.

"Với kho game tuyệt vời trên PS4, chúng tôi luôn nỗ lực giúp mọi người chơi những tựa game ưa thích ấy trên PS5", Sony chia sẻ đồng thời cho biết phần lớn trong số 4.000 tựa game của PS4 sẽ chơi được trên PS5.

Sony cũng hứa những tựa game này khi chơi trên PS5 sẽ có tốc độ khung hình (fps) cao hơn, thậm chí upscale để có độ phân giải cao hơn. Công ty Nhật Bản có thể liên hệ nhà phát triển để tối ưu các game cho sức mạnh của PS5.

Hiện Sony đã thử nghiệm hàng trăm tựa game PS4 khác nhau trên PS5 và sẽ tiếp tục thử nghiệm nhiều hơn trước khi hệ máy console mới ra mắt. Theo Engadget, thông tin chi tiết hơn về khả năng tương thích ngược của PS5 sẽ được tiết lộ trong vài tháng tới.

Sony cũng hy vọng phần lớn trong số 100 game hot nhất của PS4 sẽ chơi được trên PS5 ngay khi thiết bị lên kệ, không phải chỉ có 100 game tương thích ngược như nhiều người hiểu nhầm trước đó.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác