VnReview
Hà Nội

Ý nghĩa các biểu tượng trên Facebook Messenger

Facebook Messenger có khá nhiều biểu tượng và chúng có thể khiến bạn bối rối. Vậy những biểu tượng của Messenger có ý nghĩa như thế nào? Chúng tôi sẽ giải thích ý nghĩa của tất cả các biểu tượng trên ứng dụng Messenger của Facebook.

Chúng tôi đã nghiên cứu những biểu tượng thông dụng nhất trên Facebook Messenger để hiểu rõ mục đích của chúng là gì.

1. Biểu tượng vòng tròn màu trắng, viền xanh

Biều tưởng này có nghĩa là tin nhắn của bạn đang được gửi đi. Tốt nhất là bạn không nên thoát khỏi ứng dụng Messenger khi tin nhắn vẫn còn hiển thị biểu tượng này vì sẽ có nguy cơ tin nhắn của bạn không gửi đi được nếu thoát ứng dụng trước khi việc gửi tin nhắn hoàn tất.

2. Biểu tượng vòng tròn màu trắng, viền xanh với dấu tích

Biểu tượng này có nghĩa là tin nhắn của bạn đã được gửi đi. Tại thời điểm này, bạn có thể thoát khỏi ứng dụng mà không cần bận tâm điều gì. Tuy nhiên, người nhận tin nhắn có thể vẫn chưa thấy tin của bạn.

3. Biểu tượng vòng trong màu xanh với dấu tích

Biểu tượng này có nghĩa là tin nhắn của bạn đã được chuyển đến người nhận thành công. Người nhận có thể chưa đọc được tin nhắn, tuy nhiên khi họ cầm điện thoại lên lần nữa thì chắc chắn họ sẽ thấy tin nhắn của bạn.

4. Biểu tượng tam giác màu đỏ với dấu chấm than

Biểu tượng này có nghĩa là tin nhắn của bạn chưa được gửi đi do lỗi mạng. Đây được xem là biểu tượng ít gặp nhất trên Messenger.

Biểu tượng này sẽ hiển thị cạnh tin nhắn kèm dòng chữ "This message didn't send. Check your internet connection and click to try again" (Tin nhắn chưa được gửi. Kiểm tra lại kết nối mạng và nhấn để thử lại). Bạn không nên thoát khỏi ứng dụng cho đến khi có lại kết nối mạng, hoặc bạn có thể copy và lưu lại tin nhắn trong ghi chú để có thể gửi lại vào lúc khác.

Làm thế nào để biết ai đã đọc tin nhắn của bạn?

;

Nếu ai đó đã đọc tin nhắn của bạn trên Facebook Messenger, một biểu tượng là avatar thu nhỏ của người nhận sẽ hiển thị ngay bên dưới tin nhắn họ đã đọc.

Bạn cũng sẽ thấy từ "Seen" (Đã xem) hiển thị bên dưới tin nhắn đã đọc cùng với mốc thời gian để bạn biết người nhận đã đọc tin nhắn từ khi nào.

Làm thế nào để ẩn tin nhắn bạn đã đọc?

Facebook có tính năng đánh dấu tin nhắn chưa đọc, tính năng này khiến nhiều người dùng nhầm tưởng rằng họ có thể đọc tin nhắn mà không cho người nhận biết. Tuy nhiên, không may là tùy chọn này chỉ là một công cụ để sắp xếp lại hộp thư đến chứ không ảnh hưởng đến việc hiển thị bạn đã đọc hay chưa.

Ngoài việc sử dụng tiện ích mở rộng của bên thứ ba trên trình duyệt web ra thì còn có một cách khác để người gửi không biết bạn đã đọc tin nhắn hay chưa, đó là đừng mở nó ra.

Một người lạ có thể gửi tin nhắn cho bạn qua Facebook Messenger hay không?

Facebook hiện đã thay đổi cách thức để người lạ có thể gửi tin nhắn cho bạn. Giờ đây, nếu một ai đó bạn không quen gửi tin nhắn cho bạn, sẽ xảy ra như sau:

1. Bạn sẽ nhận được thông báo có người lạ gửi tin nhắn cho bạn

2. Bạn sẽ có hai lựa chọn Bỏ qua hoặc Chấp nhận tin nhắn chờ sau khi đã đọc nó.

3. Một thông báo sẽ hiển thị trên đầu khung trò chuyện rằng hai người chưa là kết bạn trên Messenger.

Tin nhắn chờ là gì?

Tin nhắn chờ là một thông báo bạn đã nhận được tin nhắn từ một người không có trong danh sách bạn bè trên Facebook.

Trong phiên bản mới của Messenger, các tin nhắn từ người lạ sẽ được xếp vào mục Other (Khác) trong hộp thư đến của bạn.

Làm thế nào để xóa một đoạn hội thoại trên Messenger?

Có rất nhiều cách để ẩn hoặc xóa một đoạn trên Messenger như:

- Archiving (Lưu trữ)một đoạn hội thoại sẽ chuyển hội thoại đó sang mục lưu trữ. Thao tác này có thể đảo ngược.

- Deleting (Xóa)một đoạn hội thoại sẽ xóa toàn bộ các tin nhắn bạn đã gửi trong hộp thư đến của bạn mà không ảnh hưởng đến hộp thư của người nhận. Thao tác này không thể đảo ngược.

- Deleting Messages (Xóa tin nhắn) sẽ cho phép bạn chọn xóa theo từng tin nhắn bất kỳ khỏi đoạn hội thoại của bạn mà không ảnh hưởng đến đoạn hội thoại của người nhận.

- Blocking Messages (Chặn tin nhắn) sẽ ngăn không cho người nào đó tiếp tục gửi tin nhắn cho bạn. Thao tác này có thể thay đổi ngược lại nếu muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hiển thị không hoạt động trên Facebook hoặc chặn ai đó gửi tin nhắn cho bạn mà không cần chặn cả Facebook. Đây là một trong những tính năng tuyệt vời trong những tình huống khó xử trên mạng xã hội đấy.

Làm thế nào để sử dụng Messenger mà không cần tạo Facebook?

Mặc dù ban đầu Messenger là ứng dụng phụ trợ của Facebook, nhưng giờ đây nó đã có thể hoạt động độc lập mà không cần tài khoản Facebook. Thay vào đó, bạn cần đăng ký tài khoản bằng số điện thoại của mình.

Bạn có thể thêm những gì vào Facebook Messenger?

Facebook đã cài đặt sẵn hàng đống tính năng trong Messenger để giúp các cuộc hội thoại của người dùng trở nên năng động và có tính tương tác cao hơn. Ngoài ra, còn có một số ứng dụng mở rộng cho phép bạn hát cho bạn bè nghe hay thêm các loại nhãn dán được làm từ ảnh selfie của bạn…

Mặc định của Facebook Messenger đã có sẵn các tiện ích như GIFs, nhãn dán và ghi âm để giúp bạn kết nối bạn bè tốt hơn.

Có lựa chọn nào để thay thế Facebook Messenger?

Dù có rất nhiều người dùng không hài lòng với việc ứng dụng này cần nhiều quyền truy cập, nhưng đây vẫn là một trong những ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất. Vào lần thống kê gần nhất, Facebook Messenger có khoảng 1.3 tỉ người dùng thực, khoảng 20 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi tháng. Có nghĩa là bạn gần như có thể kết nối với người mà bạn luôn muốn nói chuyện cùng.

Tuy nhiên, nếu không thích Facebook Messenger, bạn có thể thử một số ứng dụng nhắn tin khác như: Signal, Telegram, WhatsApp hay Messenger Lite cho HĐH Android.

Minh Bảo theo makeusof.com

Chủ đề khác