VnReview
Hà Nội

Xuất hiện chiếc iPhone X chạy Windows 10

Việc thử nghiệm nhiều hệ điều hành khác nhau cho các thiết bị Android không phải là điều gì quá mới. Gần đây, nhiều kỹ sư cũng đã thực sự chạy được Windows 10 ARM trên nhiều chiếc smartphone Android.

Xuất hiện chiếc iPhone X chạy Windows 10

Làm điều tương tự với một chiếc iPhone rõ ràng là khó hơn nhiều bởi hệ sinh thái của Apple vốn rất "kín cổng cao tường". Dẫu vậy, khó không đồng nghĩa là không thể cài một hệ điều hành khác lên một chiếc smartphone của "Táo khuyết".

Đơn cử là mới đây, bằng việc sử dụng phần mềm máy ảo UTM, một số người đã có thể cài đặt Windows 10 lên chiếc iPhone X của mình.

Dĩ nhiên, nó sẽ không mang lại hiệu năng cao nhất. Thậm chí, chiếc iPhone X còn mất khoảng 20 phút để tải xong hệ điều hành này. Dù sao đi chăng nữa thì đây cũng là một trải nghiệm rất thú vị.

Theo nhiều người dùng, quá trình cài đặt từ file ISO gốc mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Con số này khá chênh lệch so với những chiếc PC mạnh mẽ với kích thước to bự. Hơn nữa, trải nghiệm Windows 10 trên chiếc iPhone X cũng không thực sự quá ấn tượng.

Chắc chắn, Windows 10 không thể đảm nhiệm các nhiệm vụ thường ngày trên một chiếc iPhone, không chỉ vì chạy rất chậm mà thực tế, nó còn thiếu đi sự hỗ trợ về phần cứng và nhiều tính năng sẽ không hoạt động.

Nhiều người nghĩ rằng, iPhone chạy trên nền tảng Windows 10 sẽ là chiếc điện thoại Windows hoàn hảo nhất. ;Ở một mức độ nào đó thì có lẽ điều đó đúng. Nhưng với việc Microsoft đã từ bỏ Windows 10 Mobile và hiện cũng đang phát triển những chiếc smartphone Android, giấc mơ một chiếc điện thoại Windows sẽ không bao giờ trở thành hiện thực, ít nhất là ở hiện tại.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác