VnReview
Hà Nội

Apple đang muốn chế tạo một chiếc iPhone có thể hoạt động dưới nước?

Bằng sáng chế mới lộ diện của Apple tiết lộ công ty đang có ý tưởng phát triển một chiếc iPhone có thể sử dụng dưới nước và một tính năng khác có thể điều chỉnh màn hình tự động.

Apple đang muốn chế tạo một chiếc iPhone có thể hoạt động dưới nước?

Theo Gizmochina, 2 bằng sáng chế mới của Apple vừa rò rỉ trực tuyến. Mỗi tài liệu mô tả một chức năng độc đáo dành cho iPhone, iPad. Một cái gợi ý về một chiếc iPhone có thể hoạt động trong nước, trong khi cái còn lại là tính năng tự điều chỉnh hướng màn hình theo khuôn mặt của người dùng.

Chúng ta hãy bắt đầu với chiếc iPhone có thể hoạt động dưới nước. Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị có giao diện được thiết kế để sử dụng trong tình trạng ngập nước. Bằng sáng chế Hoa Kỳ số 20200104021 đề cập đến "Underwater User Interface" (tạm dịch: giao diện người dùng dưới nước). Về cơ bản, bằng sáng chế đề cập rằng khi ở trong môi trường nước, giao diện của iOS sẽ được điều chỉnh đơn giản hóa hơn. Tập trung giải quyết các vấn đề theo hướng phần mềm là một hướng đi có phần khác biệt khi đa số các OEM chủ yếu hướng vào khía cạnh phần cứng.

Nói một cách dễ hiểu hơn, thay vì giao diện điều hướng phức tạp như một số thiết bị có thể sử dụng dưới nước hiện nay, Apple lên kế hoạch tiết kiệm thời gian cho người dùng bằng cách tạo ra một giao diện điều khiển đơn giản hơn khi thiết bị xuống nước.

Apple đang muốn chế tạo một chiếc iPhone có thể hoạt động dưới nước?

Bằng sáng chế thứ hai mô tả chi tiết về cách sử dụng Nhận diện khuôn mặt để điều chỉnh hướng màn hình theo mặt của người dùng. Nói cách khác, nó đã đề cập đến việc xoay màn hình sang đúng vị trí, theo hướng của khuôn mặt người dùng. Ví dụ khi bạn sử dụng iPad, nó sẽ tùy theo hướng khuôn mặt của bạn để điều chỉnh màn hình theo chế độ nằm ngang hay dọc.

Tính năng này đặc biệt hữu ích khi iPhone hoặc iPad được giữ trên một bề mặt phẳng, nơi các cảm biến có thể điều chỉnh màn hình theo vị trí của người dùng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác