VnReview
Hà Nội

Tốc độ làm tươi màn hình Redmi K20 Pro có thể tăng lên 75Hz bằng tinh chỉnh phần mềm

Tốc độ làm tươi màn hình cao đang ngày càng trở thành một thứ quan trọng đối với những mẫu smartphone flagship. Chúng ta đã thấy các OEM nâng tốc độ làm tươi màn hình trên các mẫu smartphone từ 60Hz lên 90Hz, hay thậm chí là 120Hz, đặc biệt là đối với những chiếc smartphone chơi game. Điều này mang lại sự cải thiện rõ rệt đối với trải nghiệm chơi game.

Tốc độ làm tươi màn hình của Redmi K20 Pro có thể tăng lên 75Hz bằng tinh chỉnh phần mềm

Theo xu hướng đó, một số nhà phát triển đã thử mở khóa các tùy chọn tốc độ làm tươi ẩn bên trong nhân (kernel) phần mềm. Và Redmi K20 Pro là chiếc smartphone mới nhất có thể tăng tốc độ làm tươi thông qua việc tinh chỉnh phần mềm như vậy. Đây là flagship đầu tiên được ra mắt dưới thương hiệu Redmi vào hồi năm ngoái. Redmi K20 Pro này ban đầu sở hữu màn hình 60Hz, và mới đây, một nhà phát triển ở Trung Quốc đã root chiếc smartphone này để tăng tốc độ làm tươi lên 75Hz.

Tốc độ làm tươi là số lần màn hình cập nhật hình ảnh mới trong mỗi giây. Chẳng hạn, với tốc độ làm tươi 60Hz, màn hình sẽ cập nhật 60 lần/giây. Tương tự, tốc độ làm tươi 75Hz sẽ thực hiện làm mới hình ảnh 75 lần/giây. Tốc độ làm tươi càng cao sẽ dẫn đến hình ảnh càng mượt mà hơn. Nâng từ màn hình 60Hz lên 75Hz, nó sẽ mang lại một sự cải thiện nhẹ, không quá khác biệt. Nhưng chắc chắn sẽ là một khác biệt lớn khi so với màn hình 120Hz.

Mới đây, nhiều người đã phát hiện Galaxy S20 có một tùy chọn tốc độ làm tươi 96Hz bị ẩn bên trong. Các lập trình viên tại XDA Developers đã tìm cách buộc thiết bị kích hoạt tùy chọn 96Hz này, giúp mang lại khả năng tiêu thụ pin tốt hơn so với 120Hz. Thực tế, Redmi K30 Pro cũng có thể đạt được tốc độ làm tươi cao hơn trông qua quá trình các tinh chỉnh phần mềm liên quan đến root. Điều đó cũng hoàn toàn tương tự với Redmi K20 Pro.

Tốc độ làm tươi màn hình của Redmi K20 Pro có thể tăng lên 75Hz bằng tinh chỉnh phần mềm

Ngoài K20 Pro, người dùng cũng có thể tinh chỉnh phần mềm trên Xiaomi Mi 9 nhằm tăng tốc độ làm tươi lên 84Hz. Ngoài ra, viên pin cũng có thể được nâng lên 6.000mAh thông qua phần mềm.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác